Thứ Bảy, 21/09/2024 21:10 (GMT +7)

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại thị trấn Thủ Thừa

Thứ 4, 24/07/2024 | 15:19:33 [GMT +7] A  A

Ngày 23/7/2024, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Thủ Thừa tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thị trấn Thủ Thừa. Thượng tá Nguyễn Thành Lâm - Phó tham mưu trưởng/Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An, ông Đinh Văn Sáu - Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa, ông Võ Anh Linh - Chủ tịch UBND huyện tham dự.

Công an thị trấn Thủ Thừa trình bày phương án phòng cháy, chữa cháy

Công tác diễn tập phòng cháy, chữa cháy thị trấn Thủ Thừa được thực hiện với đề mục: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy điều hành của UBND thị trấn tổ chức, sử dụng hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn thị trấn thực hiện phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong tình huống cháy lớn khu dân cư.

Theo đó, thị trấn thực hiện diễn tập với 05 nội dung tương ứng với 2 giai đoạn, giai đoạn 1, tổ chức, chuẩn bị phòng cháy, chữa cháy của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn về kế hoạch bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân thị trấn trước khi bước vào nguy cơ xảy ra chảy, nổ trên địa bàn; Giai đoạn 2, thực hành xử lý tình huống ngoài thực địa.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại cơ sở tạp hóa A có tổng diện tích 350m2, gồm 2 tầng là nhà đồng thời cũng là nơi buôn bán, kinh doanh. Khu vực gải định tình huống phức tạp, có khả năng cháy lan sang khu vực lân cận và lên tầng trên.

Lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Khi phát hiện xảy ra cháy, những người đang có mặt ở tầng 2 và ở xung quanh nhà bị cháy đã hô hoán báo cháy, lực lượng tại chỗ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy tổ chức triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn người dân ra nơi an toàn đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy 114 và Công an thị trấn cùng với một số cơ quan liên quan, đồng thời báo Điện lực huyện cắt điện tại khu vực cháy. Với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí tham gia khung tập luôn đặt mình vào vị trí người thật, việc thật để vận dụng và xử trí linh hoạt có hiệu quả các tình huống xảy ra.

Chủ tịch UBND huyện - Võ Anh Linh tặng quà cho lực lượng tham gia diễn tập

Diễn tập phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thị trấn không chỉ từng bước hoàn thiện và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp Ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò tham mưu tổ chức thực hiện của ngành, đoàn thể về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong phòng cháy chữa cháy mà còn góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân khi sẵn sàng ứng phó, phòng tránh có hiệu quả đối với cháy lớn xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là trong khu dân cư, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tài sản, tính mạng của Nhà nước và Nhân dân.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu