Chủ Nhật, 22/09/2024 11:45 (GMT +7)

Thủ Thừa khẩn trương thực hiện hoàn thành các chương trình đột phá, trọng điểm

Thứ 4, 21/08/2024 | 15:04:54 [GMT +7] A  A

Chương trình đột phá, công trình trọng điểm là một trong những thành tựu đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Đến nay, chuẩn bị hết một nhiệm kỳ đại hội, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm từng bước hình thành tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần đưa huyện Thủ Thừa phát triển nhanh và bền vững.

Công trình cầu qua kênh Thủ Thừa (bến đò cây Da) kết nối 2 xã Nhị Thành, Tân Thành dự kiến hoàn thành cuối năm 2024

Để triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình đột phá, công trình trọng điểm, huyện Thủ Thừa không ngừng nỗ lực, tích cực chủ động thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Thủ Thừa cho biết: “Chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của huyện đến nay thực hiện được 80% so với chỉ tiêu kế hoạch Nghị quyết đề ra. Qua 4 năm thực hiện chương trình, tư duy nhận thức của người nông dân trong sản xuất có thay đổi. Nếu như trước đây người dân không quan tâm nhiều đến khâu chọn giống, phun thuốc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nhưng sau khi được triển khai, tư duy nhận thức của người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản suất thay đổi rất nhiều”.

Đối với Chương trình đột phá về nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án được huyện tập trung thực hiện giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọn kéo dài, tích cực phối hợp với các sở ngành tỉnh, các chủ đầu tư đối với các công trình, dự án được đầu tư trên địa bàn huyện. Trên địa bàn huyện hiện có 35 dự án đang thực hiện, trong đó có 25/35 công trình, dự án đã hoàn thành. Kết quả chi bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 89 trường hợp, với tổng số tiền trên 259  tỷ đồng, tổng diện tích đất thu hồi 34,61 hecta.

Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra 2 chương trình đột phá là Chương trình đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Chương trình đột phá về nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án và 04 công trình trọng điểm. Hiện tại các chương trình đột phá, công trình trọng điểm được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra và đem lại nhiều lợi ích thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

“Khi Trung tâm văn hóa khu vực phía Bắc của huyện đưa vào sử dụng, người dân được hưởng lợi rất nhiều, các em học sinh có khu tập trung vui chơi giải trí, tập bơi lội để các em có kỹ năng khi gặp nước đối phó trong mùa lũ. Các phong trào thể thao được tổ chức rất thuận tiện”, ông Võ Văn Phúc, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa phấn khởi nói.

Dự án Khu công nghiệp Thủ Thừa hiện đang tập trung thực hiện công tác chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Quân cho biết: “Nhiệm kỳ 2020  -2025, Đảng bộ huyện đề ra 4 công trình trọng điểm, đến nay hoàn thành đưa vào sử dụng 3 công trình, hiện còn công trình cầu qua kênh Thủ Thừa kết nối 2 xã Nhị Thành, Tân Thành tiến độ thực hiện thi công phần cầu chính, đang tập trung thi công đường vào cầu, dự kiến cuối năm nay hoàn thành. Riêng chương trình đột phá đối với lĩnh vực kinh tế về giải phóng mặt bằng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay huyện tập trung giải phóng mặt bằng cho các dự án như dự án khu dân cư thị trấn Thủ Thừa giai đoạn 1 (hoàn thành 100%), dự án đường giao thông kết nối từ trường THPT Thủ Thừa đến Nhà thiếu nhi huyện đang thực hiện đạt trên 30%. Bên cạnh đó còn nhiều dự án tạo quỹ đất sạch cho tỉnh đầu tư như dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 818 trên địa bàn huyện có điểm đầu từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ N2 thực hiện giải phóng mặt bằng đạt 100%; Dự án KCN thị trấn Thủ Thừa hiện nay đang tập trung giải phóng mặt bằng hoàn thành năm 2025. Công tác giải phóng mặt bằng đến nay thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao nhằm mục tiêu đẩy nhanh giải phóng mặt bằng sớm có quỹ đất sạch giao các nhà đầu tư triển khai các dự án”.

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được khảo sát dự án Khu công nghiệp Thủ Thừa

Các công trình trọng điểm, chương trình đột phá là những dấu ấn riêng thể hiện sự quyết tâm chính trị cao, tinh thần đoàn kết của toàn đảng, toàn quân và toàn dân huyện Thủ Thừa sau một kỳ đại hội. Thành công đó không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội mà còn tạo tiền đề để huyện Thủ Thừa tiếp tục triển khai thành công nhiều dự án lớn trong nhiệm kỳ tới.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu