Thứ Năm, 19/09/2024 09:05 (GMT +7)

Thủ Thừa thu gom rác thải từ thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Thứ 7, 27/11/2021 | 14:24:00 [GMT +7] A  A

Sáng 27/11/2021 Tại xã Mỹ An và Tân Thanh huyện Thủ Thừa, Chi cục trồng trọt bảo vệ thực vật và quản lý chất lượng nông sản tỉnh Long An phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thủ Thừa, UBND xã Mỹ An tổ chức Lễ phát động phong trào thu gom bao bì thuốc BVTV sau sử dụng trên địa bàn toàn huyện.

Các hộ nông dân tham gia chương trình vì môi trường

Để xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng một cách an toàn, hiệu quả, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với các ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền vận động bà con nông dân quản lý và sử dụng thuốc BVTV an toàn hiệu quả. Việc làm này đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo nông dân, phụ nữ, đoàn viên thanh niên… qua đó đã nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời đây cũng là tiêu chí để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Với khẩu hiệu: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”. Buổi lễ phát động đã thu hút được 70 nông dân 2 xã Mỹ An, Tân Thành ra quân thu gom các bao bì thuốc BVTV, giúp cho bà con nông dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp./.

Huỳnh Du

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu