Thứ Sáu, 20/09/2024 09:39 (GMT +7)

Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Kiến Tường hoàn thành Nông thôn mới

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:44:16 [GMT +7] A  A

Ngày 16/10, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Kiến Tường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2020.

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Kiến Tường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2020

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Hoàng Văn Liên. Về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Long An.

Giai đoạn 2011 - 2020, thị xã Kiến Tường đã huy động trên 375 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp 125 tỷ đồng. Nhờ đó mà đến nay, 100% trục đường xã, ấp đã được nhựa và bê tông hóa; 100% trục chính nội đồng, đường ngõ xóm đã được cứng hoá; 12/14 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia; 100% các hộ dân có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố; 86,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 92% số hộ dân được sử dụng nước sạch. Đáng chú ý, tính đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn của Thị xã từ 16,6 triệu đồng/năm, nay đã tăng lên 53,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,56%.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu

Trong sản xuất nông nghiệp, thị xã Kiến Tường đã được quy hoạch vùng lúa chất lượng cao và ứng dụng công nghệ cao kết nối với các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, thu hút 2 doanh nghiệp đầu tư tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp và gần 300 doanh nghiệp hoạt động, đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trong vùng Đồng Tháp Mười.

Với kết quả đạt được, thị xã Kiến Tường đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là tiền đề để kiến tường tiến tới đô thị loại III xứng tầm là Trung tâm kinh tế khu vực Đồng Tháp Mười và tuyến biên giới giáp nước bạn Campuchia.

UBND tỉnh, UBND thị xã Kiến Tường đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, UBND tỉnh, UBND thị xã Kiến Tường đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của thị xã./.

Huỳnh Phong – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu