Chủ Nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT +7)

Tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Long An với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ nhật, 21/07/2024 | 11:35:22 [GMT +7] A  A

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo cách mạng lỗi lạc, đã có cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc, người cộng sản chân chính, trọn đời vì nước, vì dân.

Dù đã đi xa, nhưng tấm gương của một Tổng Bí thư - người cán bộ giản dị, gần gũi, hết lòng, hết sức phụng sự Nhân dân sẽ còn sống mãi, như nguồn cổ vũ, động viên to lớn để thế hệ hôm nay, mai sau viết tiếp sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân.

Cách đây hơn 8 năm, Long An đã vinh dự đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư đến thăm và làm việc tại tỉnh. Những thước phim quý giá trong chuyến công tác này được ghi nhận lại như tình cảm đầy trân quý của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Long An, kính cẩn hòa cùng niềm tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trong những ngày tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với cõi vĩnh hằng.

Hơn 8 năm trước, vào sáng ngày 15/3/2016, Đảng bộ, chính quyền xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương về thăm.

Chuyến công tác tại Long An của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 15/3/2016

Là xã vùng hạ của huyện Đức Hòa, xã Đức Hòa Đông được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015. Từ kết quả bước đầu của sự chuyển mình từ nông nghiệp sang công nghiệp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, huyện Đức Hòa nói chung, xã Đức Hòa Đông nói riêng là hình ảnh sinh động và đặc trưng cho mô hình phát triển, đổi mới, đi lên từ công nghiệp. Đồng thời, Tổng Bí thư đề nghị, phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với tăng cường chăm lo chính sách xã hội. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo tiếp tục thay đổi cách nghĩ, cách làm, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu tất yếu của quá trình công nghiệp hóa ở địa phương.

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Đức Hòa Đông vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Đức Hòa Đông đã đồng tâm, hiệp lực trong quá trình thay đổi diện mạo quê hương, đặc biệt là quyết tâm thực hiện, giữ vững các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân.

Diện mạo xã Đức Hòa Đông sau hơn 8 năm kể từ ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Hòa (giai đoạn 1984 - 2006) xúc động nói: “Sau khi nghe Bác mất, bản thân tôi rất bồi hồi vì bác là người lãnh tụ kiên định con đường đi lên xã hội chủ nghĩa. Bác Trọng là người lãnh đạo có tâm, có tầm trong xây dựng Nghị quyết cũng như quá trình tổ chức thực hiện của Đảng và Nhà nước. Tôi cũng mong rằng, những người lãnh đạo kế tiếp làm sao noi gương bác Trọng. Thời gian tới, bản thân tôi mong muốn theo con đường của bác Trọng và kiên quyết cùng địa phương làm thế nào tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ xã Đức Hòa Đông đề ra, cũng góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân địa phương vững bước đi lên con đường xã hội chủ nghĩa”.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Hòa (giai đoạn 1984 - 2006)

Cũng tại huyện Đức Hòa lúc bấy giờ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Công ty Dệt Đông Quang (thuộc Khu công nghiệp Hải Sơn).

Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi công nhân lao động tại Công ty Dệt Đông Quang (năm 2016)

Khắc ghi lời dặn của đồng chí Tổng Bí thư về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, từ 40 hecta ban đầu, đến nay Công ty TNHH Hải Sơn phát triển 6 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 hecta, thu hút khoảng 800 nhà đầu tư thứ cấp, góp phần đưa Đức Hòa trở thành một trong những huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh.

Xã Đức Hòa Đông nói riêng, huyện Đức Hòa nói chung chú trọng phát triển, đi lên từ công nghiệp

Cũng trong chuyến công tác này, đồng chí Tổng Bí thư làm việc với Đảng bộ tỉnh Long An về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng bộ tỉnh Long An (năm 2016)

Mặc dù kết quả phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh là rất phấn khởi, tuy nhiên, đồng chí Tổng Bí thư căn dặn, Đảng bộ, chính quyền Long An không nên ngủ quên trên vòng nguyệt quế mà phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn Long An không ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Tại cuộc làm việc lúc bấy giờ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo: Yêu cầu sắp tới vẫn còn cao lắm và các tỉnh bạn của chúng ta, các địa phương trong cả nước của chúng ta vươn lên mạnh mẽ lắm, nếu dừng lại là thoái bộ. Luôn luôn dự báo, nắm tình hình cho chắc, tất nhiên Trung ương có dự báo của Trung ương, và tỉnh các đồng chí cũng phải xác định rõ, dự báo các tình huống có khả năng xảy ra. Với mong muốn là Long An chúng ta sắp tới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, truyền thống đi đầu đổi mới và những kinh nghiệm năng động, sáng tạo, các đồng chí đã có kế hoạch rồi thì quyết tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện cho tốt, để trong một thời gian không xa, Long An chúng ta phát triển mạnh hơn nữa. Nếu so với các đô thị lớn, thành phố lớn thì khó, nhưng so với các tỉnh ngay ở ĐBSCL, các đồng chí phải dẫn đầu, mặc dù bây giờ đã có một số cái dẫn đầu rồi, để cho quê hương của chúng ta ngày càng giàu mạnh”.

Tình cảm của cán bộ, Đảng viên Long An đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Qua thực tiễn công tác, những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước, trong đó có Nhân dân Long An, đặc biệt là tại những nơi mà Tổng Bí thư đã đến thăm.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa bày tỏ: “Bản thân là con em của quê hương xã Đức Hòa Đông, rất vinh dự được bác Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư về thăm và làm việc vào năm 2016. Đối với cán bộ Đảng viên, bác Trọng là tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với lớp Đảng viên trẻ như chúng tôi sẽ luôn phấn đấu hết mình, gương mẫu trong việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, noi theo tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính”.     

Nhân dân cả nước luôn dành sự kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản chân chính, lấy lợi ích của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong chuyến công tác tại Long An, Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng dành thời gian đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang - Nguyễn Thị Ba (huyện Thủ Thừa)

Cùng chung niềm tiếc thương vô hạn của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Long An xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy mang tầm chiến lược nhưng cũng rất giản dị, gần gũi. Đồng chí đã sống và cống hiến như câu nói trong tác phẩm nổi tiếng “Thép đã tôi thế đấycủa nhà văn Nga Ostrovsky: “Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người mang lại hạnh phúc cho Nhân dân”.

 Thanh Thủy - Xuân Quốc - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu