Chủ Nhật, 19/05/2024 16:46 (GMT +7)

Trao yêu thương từ “Gian hàng 0 đồng” ở Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18:30 [GMT +7] A  A

Với phương châm “vận động những tấm lòng hảo tâm ủng hộ người dân khó khăn”, chiều ngày 6/5/2024, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức, Bộ đội Biên phòng Long An đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” ngay tại cổng đơn vị (Khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) để người dân ai cần đến lấy sử dụng. Việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa này đã làm phong phú thêm nhiều hoạt động mang tính nhân văn, từ đó thắt chặt thêm tình quân dân nơi địa bàn đóng quân.

Công tác chuẩn bị để tổ chức “Gian hàng 0 đồng” của cán bộ, chiến sĩ Đốn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức:

“Gian hàng 0 đồng” được Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức vận động doanh nghiệp tại Tp. HCM tài trợ gần 1.000 bộ quần áo trẻ em trai và trẻ em gái, từ 1 đến 7 tuổi, phục vụ miễn phí cho tất cả người dân trên địa bàn. Có gian hàng, cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng thêm bận rộn nhưng ai cũng vui vì góp sức làm những phần việc ý nghĩa, giúp người dân vơi bớt khó khăn.

Đông đảo người dân đến chọn cho con em mình những bộ đồ mới

Khi lựa cho con vài bộ đồ tại gian hàng, chị Phạm Thị Hoa, người dân tạm trú tại thị trấn Bến Lức chia sẻ: “Gian hàng 0 đồng” của các chú bộ đội Biên phòng thật sự làm ấm lòng những hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, giảm bớt một phần lo toan trong cuộc sống.”

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội, thắt chặt thêm nghĩa tình Quân - Dân

Nhận những bộ quần áo mới từ “Gian hàng 0 đồng” trong niềm vui tươi, phấn khởi trước nghĩa cử cao đẹp của “Người lính quân hàm xanh”, niềm vui đó gắn liền với niềm tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách an sinh xã hội của Nhà nước mà Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng đang cụ thể bằng những hành động thiết thực, với phương châm “Nói những điều dân muốn nghe, làm những điều dân đang cần”.

Bé Nguyễn Ngọc Khả Hân (5 tuổi), thị trấn Bến Lức: “Con được các chú bộ đội tặng cho quần áo mới, con mặc đẹp, con rất thích, con cảm ơn các chú bộ đội rất nhiều.”

Trẻ em vui mừng vì có những bộ quần áo mới đẹp

Thêm một hoạt động thiết thực, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức đã góp phần cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội, thắt chặt thêm nghĩa tình Quân - Dân. Đây là trách nhiệm vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người lính quân hàm xanh tiếp tục tô thắm thêm phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu