Thứ Hai, 23/09/2024 16:20 (GMT +7)

Trình diễn mô hình canh tác lúa chất lượng cao và giảm phát thải tại Tân Hưng

Thứ 5, 08/08/2024 | 11:16:17 [GMT +7] A  A

Ngày 7/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trình diễn mô hình canh tác lúa chất lượng cao và giảm phát thải vụ lúa thu đông 2024, tại Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Tân xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng. Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện đến tham quan trình diễn.

Máy sạ hàng trình diễn trên cánh đồng của mô hình

Mô hình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Tân Hưng triển khai tại Hợp tác xã nêu trên với diện tích 15 hecta. Mô hình sử dụng giống OM 18 và gieo sạ với số lượng 80 kg/hecta, kết hợp áp dụng máy sạ hàng hiệu ứng đường biên và bón vùi phân bón. Máy trình diễn của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Tư Sang.

Mô hình nay nằm trong đề án phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.

Qua tham quan thực tế, đại biểu và nông dân đã trao đổi, thảo luận, đánh giá về ưu điểm cũng như hạn chế mà chiếc máy này mang lại và một số nội dung liên quan đến việc thực hiện mô hình.

Đại biểu và nông dân tham quan buổi trình diễn

Phát biểu tại buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Tân Hưng chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch chi tiết, kế hoạch này UBND huyện phê duyệt, trong đó có chính sách hỗ trợ, ngoài chính sách hỗ trợ của Công ty tham gia thực hiện. Đối với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng trong quá trình triển khai thực hiện.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu