Thứ Sáu, 20/09/2024 07:13 (GMT +7)

Trong phát triển kinh tế - xã hội, “khó khăn đến đâu, tập trung giải quyết đến đó”

Thứ 3, 09/05/2023 | 16:04:13 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 9/5, trong nội dung phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, các sở, ngành, các địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò chủ động, tham mưu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, chấn chỉnh công tác duy trì họp, trực giao ban, hàng tuần để kiểm tra tiến độ, xử lý công việc và kịp thời báo cáo UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn. Cùng dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phiên họp thường kỳ tháng 4/2023 của UBND Tỉnh

Trong tháng 4, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Sản xuất nông nghiệp được tập trung chỉ đạo chặt chẽ. Sản xuất công nghiệp phục hồi, có tăng trưởng so với cùng kỳ. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt khá cao so với cùng kỳ, tập trung đẩy nhanh tiến độ 3 công trình trọng điểm và Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị của vùng kinh tế trọng điểm.

Tuy nhiên, trước bối cảnh khó khăn chung đối với nền kinh tế như đánh giá của Chính phủ và tỉnh trong quý I, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh tinh thần “khó khăn đến đâu, tập trung giải quyết đến đó”.

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo: "Tất cả kế hoạch hàng tháng của UBND tỉnh, UBND các địa phương, các đồng chí phải cụ thể hóa ra hàng tuần, trong hàng tuần đó, các đồng chí phải họp để nắm, theo dõi tiến độ, xử lý công việc. Nếu trong điều kiện thuận lợi, tôi không yêu cầu các đồng chí phải họp thế này đâu, mà hiện nay trong tình hình hết sức khó khăn, chúng ta phải thật sự tập trung. Tùy theo chức năng, nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương mà chúng ta duy trì họp cho phù hợp."

Đối với tình hình thu ngân sách, tổng thu đến hết tháng 4/2023 trên địa bàn tỉnh đạt hơn 6.900 tỷ đồng, đạt gần 35% dự toán tỉnh giao, giảm hơn 21% so với cùng kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu: "Tôi đề nghị các đồng chí Chủ tịch các địa phương có số thu dưới 30% các đồng chí phải kiểm điểm, đánh giá lại, xây dựng kế hoạch thu cụ thể cho từng tháng, chúng ta phấn đấu làm sao từ đây đến cuối quý II, đạt 55 - 60%. Các nguồn thu nào không đạt của các địa phương nào không đạt, chúng ta giảm chi ngay địa phương đó. Phải thực hiện cương quyết đảm bảo theo Luật Ngân sách."

Trong tháng 5 và những tháng còn lại của năm 2023, dự báo tình hình kinh tế thế giới, khu vực, trong nước còn khó khăn, thách thức. Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm, nhất là về giải ngân đầu tư công, thu ngân sách, giải phóng mặt bằng, quản lý khai thác khoáng sản, ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán trâu bò trái phép qua biên giới. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh (đặc biệt là sốt xuất huyết và COVID-19), thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội,… cũng là những nhiệm vụ quan trọng cần triển khai hiệu quả./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu