Thứ Sáu, 20/09/2024 00:05 (GMT +7)

Trung tâm y tế Cần Đước đảm bảo các qui định phòng chống Dịch bệnh COVID-19

Thứ 5, 02/12/2021 | 10:59:00 [GMT +7] A  A

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, tuy nhiên để hạn chế nguồn lây nhiễm trong bệnh viện, bảo đảm tốt cho công tác cách ly và điều trị, nên cùng với công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, Trung tâm y tế huyện Cần Đước tiếp tục có nhiều giải pháp ngăn ngừa, trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân

Trước tình hình mới của dịch COVID-19, Trung tâm y tế huyện Cần Đước thực hiện công tác phân luồng, tạo lối đi riêng biệt phục vụ công tác kiểm soát, sàng lọc dịch bệnh được nhanh chóng thực hiện. Ngay cổng bệnh viện bố trí nhân viên đo thân nhiệt và thực hiện rửa tay sát khuẩn và có biển chỉ dẫn, với người có dấu hiệu ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi đi lối riêng, đồng thời thực hiện việc test nhanh COVID trước khi vào khám tại phòng khám sàng lọc COVID-19. Còn tại các khoa chuyên môn điều trị cho người bệnh, Trung tâm cũng triển khai nhiều giải pháp phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Theo đó, 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh khi đến bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi. Mỗi bệnh nhân chỉ được phép có 1 người nhà luân phiên chăm sóc và phải đeo thẻ theo quy định.

Thực hiện test COVID trước khi vào khám bệnh

Ngoài ra, Trung tâm đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền. Tăng cường tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng, luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của bệnh viện, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Kim Thoa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu