Chủ Nhật, 08/09/2024 08:10 (GMT +7)

Tuổi trẻ Bến Lức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 7, 27/07/2024 | 10:56:42 [GMT +7] A  A

Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều tối 26/7/2024, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện đoàn Bến Lức tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham dự lễ có Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út cùng các ngành, đoàn thể huyện, đông đảo đoàn viên, thanh niên, đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang trong huyện.

Tuổi trẻ Bến Lức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại buổi lễ, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng lên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ “Tuổi trẻ huyện Bến Lức đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Và thành kính dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, của Nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo huyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện nhà cũng bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực đã tận hiến cả cuộc đời vì Đảng, vì Tổ quốc, vì Nhân dân. Trọn cuộc đời đồng chí đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Sự hy sinh của các thế hệ cha ông đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, cho thế hệ trẻ hôm nay có cuộc sống bình yên. Là thế hệ kế tục những truyền thống vinh quang của dân tộc, tuổi trẻ huyện nhà nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng học tập, rèn luyện, lao động, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí tự lực tự cường để trở thành những chiến sĩ trên mọi mặt trận. Nguyện đồng lòng, chung sức cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh, xứng đáng với những hy sinh, mất mát của lớp lớp các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang thắp 1.800 ngọn nén tại các phần mộ liệt sĩ

Với lòng thành kính tưởng nhớ sâu sắc công ơn các thế hệ đi trước, lãnh đạo huyện và các bạn đoàn viên thanh niên đã dâng hương và thắp lên 1.800 ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ. Mỗi ngọn nến được thắp lên như một lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đang an nghĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện cũng như với gần 3.000 liệt sĩ của huyện. Bằng cuộc đời mình, các anh hùng liệt sĩ đã viết nên những “trang sử vàng” của quê hương Bến Lức anh hùng, là tấm gương sáng ngời cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu