Thứ Năm, 19/09/2024 07:56 (GMT +7)

Ưu tiên đầu tư, kết nối giao thông để phát triển hệ thống logistics

Thứ 4, 20/09/2023 | 11:50:51 [GMT +7] A  A

Mặc dù Long An có hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy phân bố đều nhưng vẫn còn hạn chế, chưa phát huy hết thế mạnh. Do vậy, chủ trương của tỉnh là ưu tiên đầu tư kết nối giao thông để phát triển dịch vụ logistics, thúc đẩy vận chuyển, giao thương hàng hóa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân.

Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Long An

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Giao thông Vận tải tập trung kết nối các tuyến đường giao thông về Cảng quốc tế Long An, đặc biệt là liên kết với các địa phương trọng điểm trong phát triển công nghiệp. Dọc tuyến đường, tỉnh cũng quy hoạch các trung tâm logistics và đang kêu gọi nhà đầu tư, từng bước đảm bảo tập trung hàng hóa về Cảng.

Đường tỉnh 830 đi qua các địa bàn trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh

Ông Đặng Hoàng Tuấn - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết: “Các tuyến đường hiện nay chúng tôi đang đầu tư, trước mắt có tuyến Đường tỉnh 830 từ Đức Hòa qua Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc về Cảng, và chúng tôi đang đầu tư thêm 1 tuyến đường là Đường tỉnh 830E, nó cũng là hợp phần của Đường Vành đai 4 và hiện nay chúng tôi đang lập báo cáo tiền khả thi cho Dự án Đường Vành đai 4 đoạn qua Long An khoảng 78 km cũng kết nối về Cảng quốc tế Long An. Đây là điều kiện thuận lợi trong tương lai và tương lai gần để làm sao phát triển Cảng quốc tế Long An”.

Long An ưu tiên đầu tư, kết nối giao thông để phát triển hệ thống logistics

Giao thông thuận lợi, rút ngắn thời gian vận chuyển từ khu, cụm công nghiệp đến Cảng biển, Cảng hàng không cũng là tiêu chí quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư.

Hoạt động tại Cảng quốc tế Long An

Ông Đặng Hoàng Tuấn - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết thêm: “Long An có thuận lợi, tới đây khi sân bay quốc tế Long Thành hình thành, đưa vào khai thác thì đồng hành với đó, trên địa bàn tỉnh cũng có đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để kết nối, hiện tại chúng tôi đang đầu tư thêm nữa là đường Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An thì cũng kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Sài Gòn - Trung Lương. Đây phải nói là điều kiện rất thuận lợi để thu hút nhà đầu tư đến với Long An trong tương lai”.

Phát triển hạ tầng giao thông là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư

Hệ thống giao thông khi được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh không chỉ phục vụ hiệu quả hoạt động vận tải, logistics mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu