Thứ Sáu, 20/09/2024 04:57 (GMT +7)

Xây dựng Hợp tác xã hoạt động thực chất, hiệu quả

Thứ 3, 13/06/2023 | 20:43:42 [GMT +7] A  A

“Hợp tác xã phải hoạt động thực chất, hiệu quả, đối với các hợp tác xã yếu kém cần mạnh dạn giải thể” đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Huỳnh Văn Sơn tại hội nghị Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể định kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị diễn ra chiều nay 13/6.

Hội nghị Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể định kỳ 6 tháng đầu năm 2023

Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 300 hợp tác xã và quỹ tín dụng Nhân dân. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động hợp tác xã còn nhiều khó khăn nên chưa thể phát huy hết hiệu quả. Cụ thể chỉ có hơn 27% hợp tác xã hoạt động khá, tốt. Vì vậy, tại hội nghị các đại biểu đã dành phần lớn thời gian phân tích, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, từ đó đề xuất giải pháp khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu

Để phát huy hiệu quả kinh tế hợp tác thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Huỳnh Văn Sơn đề nghị: thành viên BCĐ các cấp và các sở, ngành, địa phương tập trung 7 nhóm giải pháp để phát triển kinh tế tập thể, đạt được mục tiêu năm 2023 đã đề ra là thành lập mới thêm 15 hợp tác xã, trên 50% hợp tác xã tham gia chuỗi giá trị và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất;…. Đồng thời, lồng ghép các nguồn vốn thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể; củng cố các hợp tác xã có khả năng phát triển và mạnh dạn giải thể các hợp tác xã yếu kém./.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu