Thứ Năm, 19/09/2024 08:06 (GMT +7)

Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Thủ Thừa

Thứ 4, 25/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 25/11/2015 lúc 0:00

Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh do ông Lê Sơn Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Viện kiểm sát nhân dân huyện Thủ Thừa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án nhân dân, viện kiểm sát và Chi cục thi hành án dân sự huyện .

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thủ Thừa, năm 2015 viện kiểm sát đã kiểm sát xử lý 100% tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Trong kỳ đã kiểm sát điều tra việc thụ lý, giải quyết án hình sự của cơ quan điều tra với 61 vụ/107 bị can, đề nghị cơ quan điều tra thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự sơ thẩm 47vụ/127 bị cáo; tỷ lệ giải quyết đạt 91%. Viện kiểm sát và tòa án đã phối hợp chọn 14 phiên tòa xét xử lưu động, để răn đe giáo dục phòng ngừa chung và 1 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm.

XET XU

Ảnh: minh họa

Nhìn chung, kiểm sát viên thực hiện tốt vai trò công tố, tranh luận đầy đủ các vấn đề được đưa ra tại phiên tòa, chất lượng tranh tụng ngày càng được nâng cao. Ngoài ra, trong kỳ đã tiếp 19 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát nhân dân huyện. Viện kiểm sát nhân dân cũng đã xây dựng và ký kết quy định phối hợp liên ngành giữa viện kiểm sát, công an, tòa án và chi cục thi hành án, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Thực hiện tốt chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường các biện pháp chống oan sai trong giải quyết án hình sự.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát ghi nhận kết quả kiểm sát huyện Thủ Thừa đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Viện Kiểm sát huyện báo cáo tình hình nhân sự, trình độ, năng lực cán bộ, công chức, quy trình tiếp nhận tin báo, tố giác, tội phạm , tình hình thực hiện các kiến nghị kiểm sát của cơ quan điều tra, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự, công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc thi hành các chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát.

Ngọc Hân – Mộng Đào (Đài TT Thủ Thừa)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu