Thứ Bảy, 27/07/2024 11:25 (GMT +7)

Bến Lức đẹp nhà, sạch ngõ đón Tết

Thứ 2, 05/02/2024 | 12:45:46 [GMT +7] A  A

Những ngày qua, tại các khu dân cư từ đô thị đến nông thôn trên địa bàn huyện Bến Lức đã rộn ràng các hoạt động chỉnh trang đô thị, ra quân làm đẹp môi trường, cải tạo không gian nơi mình sinh sống để đón một cái Tết tươi mới. Nếu như tại thị trấn Bến Lức thời điểm này đã ngập tràn sắc xuân với những tuyến đường, tiểu cảnh, khu vực công cộng được trang trí rực rỡ thì ở các xóm, ấp người dân cũng tất bật vệ sinh cảnh quan môi trường, giữ cho ngõ sạch, nhà đẹp để đón Tết.

Chăm sóc ngõ nhà luôn xanh mang không chỉ để gia đình đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc

Trên đoạn ngõ dài khoảng 100 mét, bà Phạm Thị Năm Ấp 6, xã An Thạnh tỉ mỉ cắt tỉa hàng rào cây xanh, nhổ cỏ, chăm chút cho từng khóm hoa trang…để ngõ nhà được sạch đẹp. Vừa thoăn thoát cắt tỉa hàng dâm bụt, bà Phạm Thị Năm vừa chia sẻ: Đoạn ngõ nhà bà dài hơn 100 mét, cách đường lớn, cặp bờ ruộng nên cỏ dại thường mọc nhiều. Mấy năm nay bà trồng hàng hoa trang, hoa dâm bụt để tạo cảnh quan xanh - đẹp. Năm nào cũng vậy, cứ gần tết cùng với việc sửa soạn, dọn dẹp nhà cửa, lặt tỉa mai vườn nhà đón tết thì bà cũng chăm chút cho hai hàng hoa trang, hoa dâm bụt trước ngõ. Những năm trước dịp Tết hoa trang và dâm bụt nở đỏ và vàng rực đoạn đường. Năm nay dù hoa không nở đúng dịp nhưng tôi cũng cắt tỉa cho đẹp. Tết đến thấy trăm hoa đua nở, ngõ nhà xanh tươi thì lòng mình cũng rộn ràng niềm vui, tràn đầy hy vọng cho một năm mới với nhiều may mắn.

Cũng như bà Năm, chị Lê Thị Ngọc Tiến, Ấp 6 xã An Thạnh chuẩn bị từ sớm chăm chút cho mấy chậu cây cảnh trước nhà. Bên cạnh đó, chị còn mua thêm hạt giống, cây con cúc, vạn thọ trồng thêm để mùa xuân ngõ nhà có thêm nhiều loài hoa khoe sắc. Chị Ngọc Tiến nói: Quan niệm xưa giờ mà, Tết đến xuân về nhà nào cũng tràn ngập sắc hoa để cầu mong nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn thuận lợi. Dù ở cặp đường lớn không có nhiều không gian trống để trồng hoa, cây cảnh, nhưng gia đình cũng có vài chậu hoa trước cổng nhà nên khi càng gần tết thì tôi chăm sóc chúng kỹ hơn để hoa nở đẹp đúng mấy ngày Tết. Tết mà nhà cửa sạch sẽ, tươm tất, ngõ nhà nhiều hoa đua nở thì không hiểu sao lòng mình cũng cảm nôn nao, có cảm giác vui hẳn ra.

Những ngày này hầu hết ở các xóm, ấp nhà nào cũng chăm chút cho cây cảnh xanh tươi, nở hoa rực rỡ

Hòa cùng không khí rộn ràng đón tết của các gia đình, chị Trương Thị Ngọc Huyền, ấp 1B xã An Thạnh cũng đã dành thời gian mua sắm nhiều đồ dùng trang trí để Tết năm nay nhà chị thêm rực rỡ. Có con nhỏ nên chị Huyền cũng muốn dành một khoảng không gian trong nhà để trang trí có nơi cho con chị cùng các anh, chị em họ hàng chụp ảnh Tết khi đến nhà chị vui Tết. Đồng thời, cũng mong muốn Tết này không khí xuân nhà chị thêm rực rỡ, năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu