Thứ Tư, 01/05/2024 23:10 (GMT +7)

Bến Lức: Giao thông nông thôn phát triển, sức bật từ chương trình nông thôn mới

Thứ 3, 31/01/2023 | 04:28:06 [GMT +7] A  A

Huyện Bến Lức hiện có 10/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt nông thôn mới nâng cao và chuẩn bị đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn xã nông thôn mới Thạnh Hòa năm 2022. Phấn đấu đến năm 2024 sẽ hoàn thành huyện nông thôn mới.

Những cây cầu giao thông nông thôn đem đến sự đổi thay và phát triển cho vùng nông thôn

Sức bật từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của huyện đã có những đổi thay vượt bậc, nhất là về cầu, đường giao thông, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Trong số những điểm nhấn nổi trội hơn hết, đó chính là những cây cầu giao thông nông thôn – những nhịp cầu kết nối yêu thương lần lượt được khởi công, khánh thành đưa vào sử dụng, đem lại niềm vui, phấn khởi, sức sống mới cho vùng nông thôn trên bước đường xây dựng nông thôn mới và phát triển quê hương. Trong những năm qua bằng nguồn đóng góp kinh phí xã hội hóa của nhiều đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương, toàn huyện đã có trên 100 cây cầu nông thôn được xây mới, sửa chữa với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng.

Nhiều cây cầu giao thông được khánh thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại của người dân

Năm 2022, công tác huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ trong và ngoài huyện. Đặc biệt là nguồn vận động của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đã vận động tài trợ 11,5 tỷ đồng xây dựng cầu giao thông nông thôn cho 4 xã: Bình Đức, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Tân Hòa và hơn 130 tỷ đồng để xây dựng trường THPT Nguyễn Trung Trực chất lượng cao tại xã Thanh Phú, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối vùng, giúp địa phương cải thiện hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các em học sinh đi học được thuận tiện hơn và hỗ trợ các địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Những nhịp cầu vững chắc góp phần vào sự phát triển, sức sống mới cho xã nông thôn mới

Đến nay, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện phần lớn đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng, chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn theo tiêu chí trật tự - sáng – xanh – sạch – đẹp. Nhiều tiêu chí trên các mặt công tác đã được hoàn thành, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi so với trước đây, sản xuất phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Năm 2023 huyện tập trung hoàn thành xã nông thôn mới đối với xã Tân Hòa và xã nông thôn mới nâng cao đối với xã Mỹ Yên, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã đã đạt chuẩn để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, hướng đến xây dựng 100% xã nông thôn mới nâng cao, phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ giữa các vùng trong huyện đưa đời sống người dân ngày càng phát triển nâng cao.

Lê Hạnh – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu