Thứ Ba, 17/09/2024 01:56 (GMT +7)

Bến Lức: Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động HĐND

Thứ 5, 12/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 12/11/2015 lúc 0:00

Nhằm đúc kết những kinh nghiệm hay trong quá trình hoạt động HĐND, ngày 12-11-2015, thường trực HĐND huyện Bến Lức tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND với chủ đề “Những kinh nghiệm thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng HĐND cấp huyện, xã trong nhiệm kỳ 2011 – 2016”. Ông Đặng Thanh Bình – phó chủ tịch HĐND huyện Bến Lức chủ trì hội thảo.

TXCT

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

Tham gia hội thảo các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh chuyên đề về: vai trò sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động HĐND và những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2011 – 2016 , góp phần nâng cao chất lượng hoạt động HĐND. Qua đó, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến trong việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân của tổ đại biểu HĐND, công tác phối hợp tiếp xúc cử tri, kinh nghiệm trong việc tổ chức kỳ họp HĐND …

Nhiều đại biểu cho rằng: muốn nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, đặc biệt là tại các cuộc tiếp xúc cử tri thì ngoài việc lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND cần quan tâm đến việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan giải trình các ý kiến của cử tri. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND. Các đại biểu cũng đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, đảm bảo hoạt động HĐND đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Lê Hạnh

Đài TT Bến Lức

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu