Thứ Tư, 24/04/2024 11:10 (GMT +7)

Bến Lức khẩn trương giải ngân tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Thứ 7, 07/05/2022 | 20:59:31 [GMT +7] A  A

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Lức đã tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để kịp thời giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP, ngày 30-1-2022 của Chính phủ. Cụ thể, qua 2 đợt giải ngân bổ sung đã cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 20 hộ, số tiền trên 1 tỷ đồng tại xã Mỹ Yên và Tân Bửu.

Cán bộ NHCSXH Bến Lức giải ngân vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về việc phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, ngay từ đầu năm Phòng Giao dịch NHCSXH Bến Lức đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo đến các xã việc tuyên truyền liên quan đến Nghị quyết số 11, trong đó tập trung vào việc giảm lãi suất và tiếp tục rà soát các đối tượng lao động tự do do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trở về địa phương. Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổng hợp danh sách và đề nghị điều chuyển nguồn vốn để cho vay. Qua quá trình thực hiện cho vay thực hiện bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng thụ hưởng…

Bà Đào Thị Hoàng, xã Tân Bửu chia sẻ: “Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nay được vay 50 triệu đồng nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, tôi đã sữa chữa và mở rộng cửa tiệm để buốn bán nước giải khát, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.”

Cũng được vay vốn 50 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11/NQ-CP, gia đình chị Phan Thị Uyên Phương, ấp 2 xã Tân Bửu đã đầu tư mở rộng nhà để kinh doanh buôn bán hủ tiếu, cơm tấm,…. qua đó góp phần tạo việc làm và thu nhập cho bản thân vfa gia đình.”

Cán bộ NHCSXH Bến Lức hướng dẫn người dân thủ tục vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, sẵn sàng giải ngân kịp thời khi được giao vốn; bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách. Bên cạnh đó, đơn vị cũng quan tâm đến đến việc cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, nâng cao khả năng thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng. Ngay khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương phân bổ về cho huyện Bến Lức các Chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, NHCSXH huyện đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất có thể nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Để có thể triển khai kịp thời nguồn vốn đáp ứng các đối tượng chính sách xã hội và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về cho vay chương trình việc làm, nhà ở xã hội, học sinh sinh viên mua máy tính, NHCSXH Bến Lức tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch bổ sung trong tháng 4 và 5-2022 để giải ngân vốn tới khách hàng sớm nhất,../.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu