Chủ Nhật, 19/05/2024 11:48 (GMT +7)

Bến Lức kiểm tra các tiêu chí văn hóa, nông thôn mới tại xã Lương Bình

Thứ 7, 26/03/2022 | 13:23:13 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 25/3/2022 ông Nguyễn Hoàng Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cùng các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Lương Bình huyện Bến Lức về các tiêu chí văn hóa, nông thôn mới.

Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế tại nhà văn hóa ấp 2

Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị trên địa bàn xã được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định. Hệ thống cầu đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp tạo điều kiện cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa và sản xuất nông nghiệp của người dân. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 52 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo luôn giảm theo từng năm. Hiện toàn xã còn 35 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,8%. Đối với hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, xã có 4/4 ấp đều có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn theo quy định. Toàn xã có hơn 11.500 m2 sân chơi ở các trường học và 1.150 m2 bãi tập đủ điều kiện phục vụ nhu cầu người dân đến tham gia sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao. Qua phúc tra hàng năm của huyện, các ấp đều giữ vững danh hiệu và tái công nhận đạt ấp văn hóa nhiều năm liền.

Đường giao thông được đầu tư đảm bảo giao thông cho người dân địa phương

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đánh giá cao kết quả xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới của xã Lương Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới xã cần quan tâm thường xuyên nâng cao 21 tiêu chí của xã văn hóa, nhất là các tiêu chí chưa bền vững. Đặc biệt là tiêu chí về an ninh trật tự, môi trường, thiết chế văn hóa, tăng cường đầu tư trang thiết bị nhà văn hóa ấp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu