Tất cả chuyên mục

Chiều ngày 2-8-2018, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính huyện Bến Lức đã đến kiểm tra và làm việc tại UBND xã Long Hiệp.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND xã Long Hiệp
Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại bộ phận “Một cửa, một cửa liên thông”, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân xã; công tác thông tin tuyên truyền; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính. Việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách, quy trình tiếp nhận và trả kết quả. Công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính cùng các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất, cải cách hành chính công, hiện đại hoá hành chính.
UBND xã Long Hiệp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính
Hiện nay, UBND xã Long Hiệp thực hiện cơ chế một cửa theo quy định của Bộ thủ tục hành chính cấp xã gồm 31 lĩnh vực và 143 thủ tục hành chính. Tính đến tháng 7 năm 2018, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết 5.168 hồ sơ trên các lĩnh vực. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã để nhân dân nắm bắt và thực hiện. Ngoài ra, còn được niêm yết công khai tại sảnh trước của UBND xã cho người dân dễ nhìn thấy; đồng thời, duy trì và thực hiện tốt mô hình tổ hướng dẫn thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân khi đến UBND xã liên hệ thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, xã không ngừng đổi mới lề lối làm việc tại cơ quan, đưa ra quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, thực hiện tốt quy chế dân chủ và quy chế văn hoá công sở.
Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của cấp uỷ, chính quyền xã Long Hiệp trong công tác cải cách hành chính; đồng thời, cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND xã cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ làm việc tại địa phương.
Lê Hạnh
Ý kiến ()