Thứ Tư, 01/05/2024 02:15 (GMT +7)

Bến Lức kiểm tra kinh doanh thuốc lá điện tử

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:17:50 [GMT +7] A  A

Chiều 16/11/2023 Công huyện Bến Lức phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra hoạt động kinh doanh của hai cơ sở gồm: cửa hàng Hulo Vape House, địa chỉ khu phố 6 và cửa hàng 97 Vape House, địa chỉ khu phố 1 cùng thuộc địa bàn thị trấn Bến Lức.

Công huyện Bến Lức phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra hoạt động kinh doanh thuốc lá điện tử

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ: 102 máy hút thuốc lá điện tử; 328 chai tinh dầu thuốc lá điện tử; 735 lõi đốt thuốc lá điện tử các loại và 14 bộ dụng cụ bơm tinh dầu. Tất cả các sản phẩm trên đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện vụ việc được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - chức vụ Công an huyện tiếp tục xác minh làm rõ.

Qua theo dõi, nắm tình hình của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - chức vụ Công an huyện và các ngành chức năng cho thấy, thời gian gần đây nhiều cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn huyện có kinh doanh mặt hàng thuốc lá điện tử, thậm chí là có cả cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng này.

Để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ, khuyến mại, tiếp thị mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn huyện, Công an huyện cùng Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở này và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thời điểm kiểm tra lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ gần 1.170 sản phẩm không rõ nguồn gốc tại 2 cửa hàng

Thuốc lá điện tử là chất gây nghiện, gây ra các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và hiện nay chưa được cấp phép nhập khẩu, kinh doanh, lưu hành tại trường Việt Nam. Thế nhưng thời gian qua, việc mua bán, quảng cáo thuốc lá điện tử diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên môi trường mạng. Nguy hại hơn nữa là thuốc lá điện tử đã xâm nhập vào một bộ không nhỏ của giới trẻ và trong môi trường học đường.

Thời gian tới, Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 4 tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp kinh doanh, tàng trữ mặt hàng này. Cùng với đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các cấp các ngành đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá điện tử sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, kêu gọi, vận động người dân không tiếp tay, mạnh dạn tố giác các hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, hàng hóa không gõ nguồn gốc xuất xứ./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu