Chủ Nhật, 19/05/2024 15:50 (GMT +7)

Bến Lức kiểm tra tiến độ xây dựng xã văn hóa NTM tại xã Thạnh Hòa.

Thứ 5, 10/03/2022 | 10:22:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 9/3/2022 ông Nguyễn Hoàng Công Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cùng các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh đã đến khảo sát hiện trạng hoạt động của các thiết chế văn hóa và kiểm tra tiến độ xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới (NTM) tại xã Thạnh Hòa huyện Bến Lức.

Trung tâm VHTT và HTCĐ xã đang được xây dựng với diện tích gần 3.000 m2

Tại đây, Đoàn đã nghe lãnh đạo UBND xã Thạnh Hòa báo cáo về những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xã văn hóa, NTM, cũng như tình hình hoạt độngcủa các thiết chế văn hoá trên địa bàn. Theo đó, hiện nay xã có 1 Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng với công suất hội trường 70 chổ. Hiện xã đang xây dựng Trung tâm mới với diện tích gần 3.000 m2, kinh phí 10 tỷ đồng, sẽ hoàn thành trong năm 2022. Xã có 4 nhà văn hóa ấp được xây dựng kiên cố đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, các cuộc hội họp của các ấp.

Đối với tiến độ xây dựng xã văn hóa, NTM, hiện xã đạt 18/21 tiêu chí trong 5 tiêu chuẩn tại điều 4 Thông tư 17/TT-BVHTTDL; 3 tiêu chí còn lại phấn đấu hoàn thành trong năm 2022. Những năm qua, cả hệ thống chính trị xã đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, góp sức xây dựng NTM.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với UBND xã Thạnh Hòa

Đạt được nhiều kết quả là thế, tuy nhiên các thành viên trong Đoàn công tác cũng đề nghị huyện, xã cần quan tâm rà soát, nâng cao các tiêu chí đạt thấp đảm bảo tính bền vững và có giải pháp, lộ trình thực hiện hiệu quả các tiêu chí chưa đạt. Trong đó quan tâm đến các chỉ tiêu về hộ nghèo; thu nhập bình quân; đầu tư nâng cấp, mở rộng các thiết chế văn hóa, nhất là cơ sở vật chất và hoạt động của các nhà văn hóa ấp; quan tâm đến vấn đề đảm bảo ANTT địa bàn…phấn đấu nâng chất và hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2022./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu