Thứ Bảy, 04/05/2024 11:34 (GMT +7)

Bến Lức lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công sở

Thứ 2, 04/03/2024 | 16:09:11 [GMT +7] A  A

Những ngày này, nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động nhiều Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức đã đồng loạt mặc áo dài truyền thống khi đi làm và tham gia các hoạt động kỷ niệm tại đơn vị. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khẳng định vị thế áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024.

Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, đồng thời phát động, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; vận động mặc áo dài trong các ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động. Thời gian hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 nhằm lan toả vẻ đẹp áo dài nơi công sở.

Ngay sau khi phát động, 100% công đoàn viên nữ Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp đã đồng loạt mặc áo dài khi đi làm ngay trong ngày đầu triển khai Tuần lễ áo dài, gắn với các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 – 2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng,….Qua đó đã tạo không khí sôi động, phấn khởi tại công sở.

Ông Nguyễn Đắc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND-Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp, cho biết: “Hòa chung không khí của những ngày tháng ba lịch sử, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp đã kêu gọi nữ công công đoàn viên mặc áo dài truyền thống trong ngày làm việc với mong muốn gìn giữ và lan tỏa nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam.”

Công đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Nhựa Đoàn Minh Long đã tham gia hưởng ứng rất sôi nổi

Không chỉ ở Công đoàn cơ sở khối cơ quan Nhà nước mà nhiều Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp cũng nhiệt tình hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Điển hình, tại Công đoàn Công ty Cổ phần Nhựa Đoàn Minh Long, 100% công đoàn viên nữ của công ty đã tham gia hưởng ứng rất sôi nổi, làm tôn vinh thêm giá trị của áo dài Việt Nam.

Chị Võ Kim Loan, Công ty Cổ phần Nhựa Đoàn Minh Long, chia sẻ: “Hiện nay tuy nước ta đã theo nhiều trào lưu y phục phương Tây nhưng phụ nữ Việt vẫn không quên giữ gìn và phát huy vẻ đẹp của chiếc áo dài. Đã từ rất lâu, áo dài trở thành đồng phục quy định của nhiều công sở, mọi người cũng dùng áo dài làm trang phục chính. Riêng tại các công ty, doanh nghiệp thì các chị/em ít có dịp được diện trên người chiếc áo dài như thế này, cho nên khi công đoàn Công ty phát động “Tuần lễ áo dài” thì công đoàn viên rất hào hứng tham gia. Riêng tôi khi được mặc chiếc áo dài, tôi cảm thấy mình duyên dáng và tự tin với đồng nghiệp hơn.”

Được biết, sau khi nhận được lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động huyện, Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức đã hưởng ứng nhiệt tình và có những sáng kiến hay như sử dụng các kênh truyền thông của đơn vị, mạng xã hội nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ áo dài”,.. nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, Tổ trưởng Tổ Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức, chia sẻ:“Tuần lễ áo dài là một hoạt động vô cùng ý nghĩa để tôn vinh chiếc áo dài dân tộc; bản thân tôi rất hoan nghênh và cảm thấy hãnh diện khi được khoác lên mình tà áo dài Việt Nam. Khi mặc áo dài đến công sở thì bản thân tôi luôn ý thức hơn trong cách ứng xử, làm việc để làm sao để phát huy được hết vẻ đẹp tinh thần của chiếc áo dài”.

Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức đã hưởng ứng nhiệt tình tuần lễ áo dài 2024.

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến. Kín đáo, duyên dáng và gợi cảm là một trong những yếu tố đưa áo dài trở thành niềm kiêu hãnh của người Việt. Không chỉ là cái áo nữa - chiếc áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt, tạo thành sản phẩm văn hoá vật thể truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Việt./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu