Thứ Năm, 09/05/2024 08:58 (GMT +7)

Bến Lức lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các hoạt động ở cơ sở

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:45:59 [GMT +7] A  A

Để kiến thức pháp luật dễ hiểu, dễ nhớ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bến Lức chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với công an, tư pháp khéo léo tuyên truyền lồng ghép trong các hoạt động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Phối hợp tuyên truyền PCCC cho học sinh

 Trong năm học mới, Hội tiếp tục phối hợp các trường học trên địa bàn huyện tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và trật tự an toàn giao thông, Luật An ninh mạng, tác hại của thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện… Tính riêng từ đầu năm đến nay, có hơn 8.000 học sinh và giáo viên tham dự các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Hội cũng đã phát hơn 2.000 tờ bướm tuyên truyền các loại tội phạm kèm các số điện thoại đường dây nóng cho học sinh kịp thời phản ánh khi có chuyện không hay xảy ra.

Tuyên truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ

Về việc tuyên truyền pháp luật tại cơ sở, hàng tháng các chi hội cơ sở tổ chức sinh hoạt định kỳ để nghe tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nắm bắt thông tin để tránh bị lừa đảo qua mạng xã hội, rơi vào bẫy “tín dụng đen”. Lồng ghép vào các buổi tuyên truyền là tặng nhiều phần quà cho trẻ em và học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN huyện cũng phối hợp với Hội LHPN xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 cho các chi, tổ hội phụ nữ và chi hội nữ thanh niên công nhân, đặc biệt là hình thức tuyên truyền thông qua tủ sách pháp luật.

Tính đến nay, huyện có 14 tủ sách Pháp luật với 1.127 đầu sách do Hội LHPN quản lý. Ngoài ra ở một số chi hội nữ công nhân nhà trọ tại các xã, thị trấn cũng đã trang bị giỏ sách, báo cho chị em công nhân nhà trọ tìm đọc./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu