Thứ Năm, 02/05/2024 12:38 (GMT +7)

Bến Lức mua sắm tết, cẩn trọng với hàng giả, hàng nhái

Thứ 4, 07/02/2024 | 10:21:18 [GMT +7] A  A

Mùa tết, nhu cầu mua sắm bánh kẹo, mứt, các loại đồ uống, thực phẩm khô tăng cao. Tuy nhiên, chọn lựa mặt hàng, thương hiệu nào lại là vấn đề lo ngại của người tiêu dùng (NTD) bởi đây là thời điểm thuận lợi để các loại hàng giả, kém chất lượng trà trộn vào thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa dịp Tết Giáp thìn 2024.

Trong năm 2023, Công an huyện Bến Lức đã phát hiện, xử lý 03 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng không có nguồn gốc xuất sứ, trong đó đã khởi tố 01 vụ. Việc tiêu hủy là cần thiết và bắt buộc nhằm hạn chế các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe NTD.

Trước vấn nạn về thực phẩm giả, kém an toàn như hiện nay, cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, người dân cần phải trở thành NTD thông thái bằng việc lựa chọn những địa điểm mua hàng uy tín, nói không với sản phẩm, hàng hóa giá rẻ, không rõ xuất xứ, trôi nổi. Cùng với đó, chọn và sử dụng thực phẩm chất lượng bằng kiến thức, kỹ năng, không chỉ vào hình thức, mẫu mã.

Ngoài ra, khi phát hiện mua phải các sản phẩm giả, nhái hay kém chất lượng, cần phản ánh với các cơ quan bảo vệ NTD để có phương án xử lý. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu về các hành vi vi phạm, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, công khai tên, địa chỉ sản phẩm, cơ sở vi phạm để tăng tính răn đe./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu