Thứ Sáu, 20/09/2024 08:21 (GMT +7)

Bến Lức: Nông dân tất bật chuẩn bị mùa hoa tết

Thứ 7, 12/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 12/12/2015 lúc 0:00

Huyện Bến Lức tuy không có làng hoa hay vùng trồng hoa tập trung như một số huyện khác nhưng được trồng rãi rác ở nhiều địa phương trong huyện. Như mọi năm, tại thời điểm này bà con đang tất bật chăm sóc hoa cho kịp buổi chợ tết năm 2016.

Nhờ có kinh nghiệm đúc kết từ nhiều năm trồng hoa, vườn hoa Cúc đà lạt và vạn thọ Thái, hơn 1 tháng tuổi của ông Trần Văn Thuần, ở ấp 6 xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức đang phát triển xanh tốt, hứa hẹn một mùa hoa tết rực rỡ sắc màu. Năm nay ông Thuần chuẩn bị cho dịp tết nguyên đán năm 2016 với tổng số trên 6.000 giỏ hoa Cúc Đà Lạt, Vạn Thọ Thái Lan.

nha_vuon_RZYP

Ảnh minh họa

Dọc theo đường lộ kênh mới thuộc ấp 5, xã Thạnh Đức, nhiều hộ dân cũng đang tất bật trồng hoa tết. Nơi đây có khoảng 10 hộ dân chuyên sản xuất hoa tết từ nhiều năm nay. Hàng năm, các hộ dân cung cấp cho thị trường hàng ngàn giỏ hoa các loại vào dịp tết với các giống chủ yếu như hoa cúc, màu gà, vạn thọ… Đặc biệt, các hộ dân ở đây có truyền thống trồng hoa vạn thọ. Đây được xem là nét đặc trưng của các hộ trồng hoa ven đường lộ kênh mới ấp 5 nầy.

Theo nhiều hộ chuyên sản xuất hoa kiểng cho biết: Thị trường hoa tết sẽ sôi động từ đầu tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, năm nay giá phân bón trung bình tăng từ 3-5 ngàn đồng/kg, giỏ thì đắt hơn gần 2 ngàn đồng/giỏ, do vậy giá bán hoa dịp tết nguyên đán sắp tới có thể tăng hơn so với tết năm trước. Chi phí sản xuất tăng gây khó khăn cho người trồng hoa. Tuy nhiên, nhờ sự chăm sóc, chuẩn bị chu đáo của các hộ sản xuất hoa kiểng, hy vọng năm nay sẽ có mùa hoa đẹp, mang đến thu nhập khá cho những người trồng hoa, để có điều kiện đón tết , vui xuân ấm cúng./.

Việt Hằng – Thanh Tâm (Đài TT bến Lức)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu