Chủ Nhật, 05/05/2024 05:12 (GMT +7)

Bến Lức sôi nổi Hội thi Tiếng hót chim Chào Mào

Thứ 3, 26/12/2023 | 16:37:28 [GMT +7] A  A

Ngày 26/12/2023, UBND thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức) phối hợp Hiệp Hội Chào Mào Miền Nam, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Long An tổ chức Hội thi tiếng hót chim Chào Mào lần thứ nhất (mở rộng). Đến dự có ông Nguyễn Thành Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Bến Lức sôi nổi Hội thi Tiếng hót chim Chào Mào

Tham gia hội thi có 174 lồng chim Chào Mào của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh, đây là những con chim được tuyển chọn kỹ lưỡng, có tiếng hót hay, bộ dáng đẹp được các chủ nhân mang đến tham gia thi đấu. Theo tiêu chí thi đấu của hội thi, tất cả chim được treo lên giá, mỗi con có số báo danh tương ứng, Ban Giám khảo sẽ tuyển chọn và loại dần sau mỗi vòng thi, lựa chọn 10 con chim có lông mượt đẹp, hót hay, nhảy đẹp, thần thái thi đấu tốt,… để trao các giải, gồm: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải tốp 20, 10 giải tốp 30, 10 giải top 40 cho các nghệ nhân có chim đạt giải tại các vòng đấu loại.

Tham gia hội thi có 174 lồng chim Chào Mào của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh,

Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, tạo được không khí giao lưu vui vẻ giữa các nghệ nhân nuôi chim Chào mào trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển phong trào sinh vật cảnh của tỉnh nói chung, nghệ thuật nuôi chim Chào mào hót nói riêng…

Dịp này, Hiệp Hội Chào Mào Miền Nam đã trao tặng 50 suất quà tượng trưng, tổng trị giá 50 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Bến Lức./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu