Thứ Sáu, 20/09/2024 07:37 (GMT +7)

Bến Lức: Tăng cường quản lý việc kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp

Thứ 3, 27/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 27/10/2015 lúc 0:00

Nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại trên lĩnh vực nông nghiệp, huyện Bến Lức tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, chủ động ngăn ngừa và xử lý nghiêm hành vi buôn bán các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi giả hoặc kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người nông dân.

phan-bon-gia

Ảnh minh họa

Toàn huyện, hiện có trên 40 cơ sở sản xuất và kinh doanh phân bón, vật tư nông nghiệp, tập trung nhiều nhất tại các xã như: Thị trấn Bến Lức, Phước Lợi, Lương Hòa, Lương Bình, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi…. Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm như: hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, huyện Bến Lức phối hợp với các ban ngành có liên quan đẩy mạnh việc kiểm tra đột xuất và định kỳ hàng tháng, quí. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp không niêm yết giá hoặc niêm yết giá không đúng quy định, các hành vi vi phạm về chất lượng và nhãn hàng hóa…..

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung và điều chỉnh dữ liệu về các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, vật tư nông nghiệp trong huyện để thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình cung- cầu cũng như giá cả thị trường các mặt hàng để có giải pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, giam hàng trục lợi.

Việt Hằng

Đài TT Bến Lức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu