Chủ Nhật, 08/09/2024 06:18 (GMT +7)

Bến lức tập huấn phương pháp tiếp cận và kỹ năng truyền thông Luật cho phụ nữ

Thứ 2, 22/07/2024 | 16:15:47 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 19/7/2024 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bến Lức tổ chức tập huấn phương pháp tiếp cận và kỹ năng truyền thông Luật năm 2024 cho trên 50 cán bộ, hội viên phụ nữ, gồm chủ tịch, phó chủ tịch Hội phụ nữ 15 xã, thị trấn, lực lượng nòng cốt, hội viên, chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ của các xã: Thanh Phú, Tân Bửu và Long Hiệp.

Bến lức tập huấn phương pháp tiếp cận và kỹ năng truyền thông Luật cho phụ nữ

Dự và là báo cáo viên chia sẻ nội dung lớp tập huấn, bà Nguyễn Thụy Thắm - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An truyền tải đến các dì, chị nhiều nội dung về công tác truyền thông Luật nhằm đảm bảo thực hiện tốt Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 - 2027. Đặc biệt là các Luật có liên quan trực tiếp đến đời sống hằng ngày, quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em, v.v...

Thông qua các dì, chị, hội viên phụ nữ - những người làm công tác truyền thông cơ sở sẽ góp phần tác động làm thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành đúng pháp luật trong thực tế cuộc sống gia đình, hạn chế xung đột mâu thuẫn và những hình thức xâm hại trẻ em của chính những người thân và cộng đồng xã hội.

Với những chia sẻ gần gũi, thiết thực và dẫn chứng thực tế cuộc sống của Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm đã góp phần giúp cho các dì, chị dễ dàng xây dựng phương pháp tiếp cận và truyền thông Luật cho các vụ việc xảy ra tại địa bàn cơ sở, nâng cao năng lực giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Hội phụ nữ. Đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật, phát huy trách nhiệm của các cấp Hội trong việc hỗ trợ thông tin pháp luật, tư vấn pháp luật cho người dân đáp ứng yêu cầu thực tiễn cuộc sống.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu