Thứ Bảy, 27/07/2024 07:47 (GMT +7)

Bến Lức: Tất niên - Vui xuân đón Tết công nhân ở trọ

Thứ 3, 23/01/2024 | 11:54:26 [GMT +7] A  A

Tối ngày 22/1/2024, tại nhà trọ Nhân Chi (xã Long Hiệp) và Nhà trọ Quốc Thịnh (xã Thanh Phú), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức tổ chức Chương trình “Tất niên - Vui xuân, đón Tết cùng Công Nhân lao động (CNLĐ) tại các khu nhà tập thể, nhà trọ” trên địa bàn huyện. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc; Bí Thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Mình Xuân. Đây là buổi Tất niên vui xuân đầu tiên tại các khu nhà trọ trong năm nay do LĐLĐ tỉnh, huyện Bến Lức tổ chức.

Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Minh Xuân và Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc thăm hỏi và tặng quà công nhân lao động tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Long An cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng quà, chia sẻ, động viên và chúc mừng năm mới công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ. Tại khu nhà trọ Nhân Chi, xã Long Hiệp, LĐLĐ tỉnh tặng 15 phần quà cho CNLĐ; Đảng ủy - UBND xã Long Hiệp tặng 10 phần; Chủ nhà trọ hỗ trợ 50 phần quà cho CNLĐ đang ở trọ;… tổng trị giá khoảng 45 triệu đồng.

Ông Lê Trọng Nhân, Chủ Nhà trọ Nhân Chi, xã Long Hiệp cho biết: "Năm hết Tết đến, ai cũng mong được đoàn viên nhưng công nhân còn nhiều khó khăn lắm, không phải ai cũng được về quê đón Tết cùng gia đình. Tôi mở nhà trọ nhiều năm và hầu như năm nào cũng có nhiều anh, chị, em công nhân ở lại ăn Tết. Chính vì vậy, năm nào gia đình tôi cũng cùng với LĐLĐ huyện, chính quyền địa phương tổ chức bữa cơm cuối năm và mời tất cả công nhân trong khu trọ tham dự và nhận quà."

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh Long An tặng bằng khen cho tổ công nhân tự quản tiêu biểu tại Nhà trọ

Tại Nhà trọ Quốc Thịnh, ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, LĐLĐ tỉnh cùng chính quyền địa phương và chủ nhà trọ cũng trao tặng 43 suất quà cho công nhân lao động, mỗi phần trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Bên cạnh được tặng quà tết, CNLĐ còn có bữa tiệc nhỏ cùng cán bộ công đoàn. Đây cũng là dịp để lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo địa phương gặp gỡ, động viên và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, từ đó, có những giải pháp hỗ trợ phù hợp trong thời gian tới.

Trân trọng tấm lòng của chủ nhà trọ Quốc Thịnh và sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh và chính quyền huyện, anh Nguyễn Duy Lân, công nhân Công ty Điện lực Bình Chánh chia sẻ: "Tôi ở trọ tại đây đã nhiều năm, khu nhà trọ Quốc Thịnh này rất an ninh và thường xuyên có những hoạt động chăm lo cho công nhân ở trọ, bữa cơm tất niên hôm nay là một ví dụ. Tôi và các anh chị em công nhân ở trọ thấy rất ấm lòng".

Ngoài ra, nhân dịp này LĐLĐ tỉnh Long An tặng bằng khen cho tổ công nhân tự quản tiêu biểu tại Nhà trọ Nhân Chi và Quốc Thịnh. Đây là những tổ công nhân tự quản góp phần cùng địa phương bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu nhà trọ trong thời gian qua.

Chương trình “Tất niên - Vui xuân, đón Tết cùng CNLĐ tại các khu nhà tập thể, nhà trọ” được tổ chức tại 04 khu nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Lức vào chiều tối ngày 21-22/1/2024 trên địa bàn các xã: Long Hiệp, Thanh Phú, Mỹ Yên, Phước Lợi, sau khi CNLĐ kết thúc ngày làm việc, qua đó góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cho CNLĐ có thêm động lực để vượt qua khó khăn trước mắt, đón một mùa xuân ấm cúng,…/.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu