Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Sáu, 15/11/2024 14:55 (GMT +7)
Bến Lức: Thắp lửa “văn hóa đọc” cho học sinh
Thứ 5, 31/03/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Thời gian gần đây, sự phát triển như vũ bão của các thiết bị nghe, nhìn đã khiến cho thói quen đọc sách bị mai một dần. Nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, tạo thói quen đọc sách mọi lúc, mọi nơi cho học sinh, Ngành GD&ĐT huyện Bến Lức đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng hệ thống thư viện đạt chuẩn trong trường học. Theo đó, chất lượng hoạt động của thư viện trường học ngày càng được nâng cao.
Thư viện – kho tri thức
Đến Thư viện trường THCS Nguyễn Trung Trực vào giờ giải lao, sẽ thấy nhiều học sinh đang say sưa đọc sách. Với diện tích hơn 100m2, thư viện của trường được trang bị đầy đủ hệ thống tủ đựng sách, báo, bàn, ghế ngồi phục vụ nhu cầu đọc sách, báo của giáo viên và học sinh. Trên các giá sách, những cuốn truyện tranh, sách tham khảo được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt, trở thành thế giới tri thức hấp dẫn. Hoạt động thư viện luôn được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, chú trọng với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức thường xuyên như: “Ngày hội triển lãm giới thiệu sách, báo”, “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc nghìn cuốn sách hay”… Vì vậy, các em học sinh của trường rất hào hứng khi tham gia các hoạt động thư viện.
Qua nhiều năm phấn đấu liên tục, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, ban giám hiệu nhà trường đã quyết tâm xây dựng thư viện trở thành thư viện đạt chuẩn với tổng số sách trong thư viện gần 10.000 quyển, với hơn 1.000 đầu sách các loại. Hàng năm, tổng số vốn tài liệu được bổ sung bằng nhiều nguồn quĩ khác nhau, làm cho kho sách ngày càng phát triển phong phú về chủng loại và chất lượng.
Việc hướng dẫn các em đọc sách, tìm tài liệu bổ sung cho từng môn học sẽ giúp học sinh mở rộng kiến thức, rèn luyện thói quen tự học, tự nghiên cứu và vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống. Đây không chỉ là công cụ học tập hiệu quả, mà còn giúp người học đổi mới phương pháp học tập theo mô hình giáo dục tiên tiến; trong đó, học sinh trở thành trung tâm – tích cực, tham gia vào tiết học, tương tác cùng thầy cô giáo để chất lượng bài giảng tốt hơn, góp phần nâng cao văn hóa đọc của học sinh, thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục ./.
Tin, ảnh: Việt Hằng – Lê Hạnh
Ý kiến ()