Thứ Bảy, 18/05/2024 13:33 (GMT +7)

Bến Lức thị trường bánh Trung thu 2023 trầm lắng

Thứ 4, 27/09/2023 | 11:05:49 [GMT +7] A  A

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, thế nhưng thị trường bánh Trung thu đến thời điểm hiện tại vẫn chưa sôi động, lượng người đến mua khá hạn chế.

nhưng thị trường bánh Trung thu đến thời điểm hiện tại vẫn chưa sôi động, lượng người đến mua khá hạn chế

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực thị trấn Bến Lức và một số địa phương lân cận, số lượng các quầy bán bánh Trung thu được dựng lên cũng ít hơn so với mọi năm. Chị Thu Huyền (thị trấn Bến Lức) cho biết: "Tôi đã bán bánh Trung thu 10 năm, nhưng vài năm trở lại đây lượng khách dần ít đi, trung bình mỗi ngày bán được khoảng 20 -30 chiếc, chủ yếu là bán cho khách quen. Các loại bánh có tăng giá nhẹ so với năm trước. Bánh Đồng Khánh khoảng 40.000 đồng/chiếc, bánh Kinh Đô giá dao động khoảng 60.000 -100.000 đồng/chiếc. Bánh Như Lan có giá cao nhất từ 80.000 -175.000 đồng/chiếc. Người mua ít, cửa hàng bán bánh thì nhiều, chưa kể tình hình kinh tế năm nay cũng không được như mọi năm nên từ đầu mùa tôi cũng tính toán đặt hàng với số lượng thấp nên không lo lỗ vốn".

Nhu cầu mua bánh Trung thu của người dân năm nay chưa nhiều

Hàng năm, từ rằm tháng 7 đến đầu tháng 8 âm lịch, thị trường bánh Trung thu rất sôi động. Thế nhưng năm nay chỉ còn vài ngày nữa là tới Trung thu nhưng thị trường thưa thớt, trầm lắng. "Có lẽ do bánh được bán quanh năm nên mọi người có thể mua bất cứ lúc nào, không phải chờ một năm mới được ăn một lần nên nhiều người chỉ mua một cặp bánh nướng, bánh dẻo về thắp hương, hiếm lắm mới có khách hỏi mua hộp cao cấp. Hoặc nhiều người chỉ hỏi giá xong lại thôi” – chị Thu Huyền chia sẻ thêm.

Tình hình kinh tế khó khăn nên năm nay nhiều doanh nghiệp cũng cắt giảm các hộp quà tặng đối tác. Vậy nên, các hộp bánh Trung thu cao cấp không còn bán được số lượng lớn như mọi năm, phần nào ảnh hưởng tới thị trường. Nhiều quầy hàng được trang trí đẹp mắt nhưng vắng lặng, ít khách hỏi mua,..../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu