Thứ Hai, 06/05/2024 06:24 (GMT +7)

Bến Lức thu hút khoảng 37.000 lượt khách đến tham quan các khu du lịch, di tích lịch sử

Thứ 2, 11/09/2023 | 11:28:11 [GMT +7] A  A

Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phát triển du lịch, từ đầu năm đến nay huyện Bến Lức đã thu hút khoảng 37.000 lượt khách đến tham quan các khu du lịch, di tích lịch sử. Trong đó lượt khách ngoài huyện chiếm khoảng 41%. Hai điểm thu hút lượt khách đến nhiều nhất là Khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happyland) và Khu du lịch sinh thái trải nghiệm Chavi Garden. Chỉ tính riêng dịp Tết cổ truyền và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, hai khu du lịch này đã thu hút trên 11.600 lượt khách.

Happyland là một trong 2 điểm du lịch thu hút lớn lượng khách ngoài địa phương đến với huyện Bến Lức

Đầu năm đến nay huyện cũng đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến phát triển du lịch trên địa bàn huyện vào tháng 4/2023. Tiếp nối sau đó là chuỗi hoạt động “Người Bến Lức đi du lịch Bến Lức” của hệ thống các Công đoàn cơ sở trong huyện tổ chức do Liên đoàn lao động huyện phát động. Từ đó đã góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển các khu du lịch gắn với khai thác 10 di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện.

Milan Farm đang hình thình theo hướng dịch vụ sinh thái trải nghiệm gần gũi với đời sống nông thôn

Cùng với việc phát triển du lịch theo hướng thu hút du khách qua hình ảnh đặc trưng là sông Vàm Cỏ Đông trên nền cảnh quan sinh thái Happyland, Chavi Garden, Khu đô thị Waterpoint Nam Long gắn với các di tích lịch sử cách mạng thì hiện nay trên địa bàn huyện cũng hình thành nhiều điểm dịch vụ vui chơi, ăn uống gắn với du lịch cũng sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy du lịch của huyện phát triển. Điển hình như: HoaTra Garden - ChipChop Farm, Milan Farm …phát triển theo hướng dịch vụ ăn uống, cấm trại cuối tuần, du lịch sinh thái trải nghiệm trồng rau hữu cơ./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu