Thứ Bảy, 27/04/2024 04:11 (GMT +7)

Bến Lức tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ 6, 27/05/2022 | 11:26:19 [GMT +7] A  A

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng năm, huyện Bến Lức tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị tổ chức hội chợ thương mại đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và phiên chợ hàng Việt về các xã vùng xa. Trong đó, các mặt hàng hóa bày bán tại hội chợ thường chiếm trên 70% là hàng nội địa, với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt, học tập và sản xuất của địa phương.

Huyện Bến Lức tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn để phục vụ người tiêu dùng.

Song song đó, mặt trận các cấp trong huyện phát động thực hiện các mô hình như “Tự hào hàng Việt” tại xã Phước Lợi; “Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại” tại xã Nhựt Chánh; “Vận động Nhân dân sản xuất chanh sạch, ứng dụng công nghệ cao” tại xã Lương Hòa và Thạnh Hòa; “Cơ sở bán hàng Việt” tại xã Thanh Phú, Thạnh Lợi. Riêng, tại xã Long Hiệp xây dựng mô hình “Người Việt dùng hàng Việt” hay mô hình “Bán hàng Việt giảm giá” thông qua hình thức siêu thị 0 đồng do nhóm từ thiện chung tay tài trợ, đã giới thiệu và tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn, đoàn viên, hội viên, công đoàn viên xã các sản phẩm gia dụng hàng Việt, … trị giá hơn 50 triệu đồng/đợt/năm.

Đa số hàng hóa được bày bán tại Hội chợ đều là hàng nội địa, giá cả phù hợp với người tiêu dùng

Qua thăm nắm thị trường của ngành chức năng, sản phẩm của địa phương sản xuất và lượng hàng hóa nội địa có nguồn gốc lưu thông trên địa bàn huyện Bến Lức trong những năm gần đây được người tiêu dùng lựa chọn và tiêu thụ khá cao. Phong trào người Việt dùng hàng Việt đang ngày một lan tỏa sâu rộng, hình thành một nét văn hóa tiêu dùng tốt đẹp trong cộng đồng dân cư địa phương, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiếp tục phát triển./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu