Thứ Năm, 06/02/2025 14:42 (GMT +7)

Bến Lức: Tiên phong trong cuộc vận động dùng hàng Việt

Thứ 7, 26/05/2018 | 11:56:00 [GMT +7] A  A

Ước tính hiện có khoảng 80 – 90% người tiêu dùng trong huyện Bến Lức dùng hàng Việt Nam, tăng khoảng 20% so với trước khi triển khai cuộc vận động. Có sự chuyển biến trên là nhờ UBMTTQ và đoàn thể các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện lồng ghép cuộc vận động với phong trào: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ưu tiên chọn rau quả mang thương hiệu Việt

Công tác tuyên truyền, vận động dùng hàng Việt được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức phát động cuộc vận động “Công đoàn đồng hành cùng người lao động trong việc thực hiện ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hội Cựu chiến binh và Hội Nông dân phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại 100% cơ sở Hội; Hội LHPN chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền, khuyến khích xây dựng các mô hình sản xuất như: trồng rau sạch, CLB 5 không – 3 sạch… Cùng với đó là tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Hội về các chủ đề: Để trở thành người tiêu dùng thông minh, lựa chọn sản phẩm trong nước có nguồn gốc rõ ràng, vận động phụ nữ thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết quả rõ nét nhất của cuộc vận động là nhiều cơ quan, đơn vị của huyện khi mua sắm công, thực hiện các dự án, công trình đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước đã ưu tiên sử dụng các sản phẩm, thiết bị sản xuất trong nước. Người tiêu dùng cũng từng bước thay đổi thói quen mua sắm, ưu tiên lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương./.

Việt Hằng

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu