Thứ Sáu, 17/05/2024 14:18 (GMT +7)

Bến Lức tiếp nối hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:22:41 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng Tháng thanh niên 2024, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp. Đội thanh niên xung kích huyện Bến Lức phối hợp Chi đoàn cơ sở Công an huyện, Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú thực hiện công trình thanh niên “Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe” gắn các thông điệp tuyên truyền về an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Những khẩu hiệu tái chế từ những lốp xe cũ được trang trí trên các tuyến đường.

Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên thanh niên, những chiếc lốp xe cũ đã có “hành trình thứ hai” trở thành biển báo tuyên truyền, vừa hữu ích vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Với tinh thần xung kích, đoàn viên, thanh niên huyện Bến Lức đã thu gom các lốp xe ôtô, xe máy cũ, vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn lại, tùy vào đường kính của từng lốp xe, các bạn sẽ thiết kế các nội dung tuyên truyền như “Dừng đèn đỏ - Chứng tỏ văn minh”, “Chú ý quan sát!”, “Tuổi trẻ nói không với vi phạm giao thông”,... in lên bìa giấy Foam xanh và gắn vào giữa những lốp xe.

Để làm biển báo tái chế từ lốp xe cũ thoạt đầu nhìn tưởng chừng rất đơn giản, thế nhưng để tạo ra những biển báo có độ bền cao, hình thức bắt mắt đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo. Biến 30 chiếc lốp xe cũ trở thành 30 biển báo, biển tuyên truyền an toàn giao thông, sẽ là “phương thức tuyên truyền về an toàn giao thông” hiệu quả, nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông, trên tuyến đường có đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân đi lại.

Thời gian tới, Huyện đoàn Bến Lức sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình này với hi vọng sẽ có thêm nhiều vật dụng, đồ trang trí, khu vui chơi ý nghĩa được tái chế từ lốp xe, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường của thanh niên nói riêng và người dân nói chung./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu