Thứ Bảy, 27/07/2024 15:59 (GMT +7)

Bến Lức tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:47:21 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 08/4/2024, tại hội trường Ban chỉ huy Quân sự huyện, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Bến Lức tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có Đại tá Trương Quốc Vinh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện chủ trì hội nghị.

Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

Trong năm, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh từ xã đến huyện đã tham mưu mở 4 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho trên 620 đại biểu. Tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn đều tổ chức dạy học môn giáo dục quốc phòng cho học sinh với trên 5.700 em, đạt 100%. Bên cạnh đó, tại 2 trường trung cấp và trung cấp nghề trên địa bàn cũng đảm bảo dạy môn giáo dục quốc phòng cho hơn 600 học viên.

Nhiều địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân, làm tốt công tác gắn kết đồng bào dân tộc, quan tâm xây dựng mối đoàn kết tôn giáo trên địa bàn và có cách làm mới, mô hình hay, sáng tạo. Qua đó đã từng bước trang bị, nâng cao kiến thức về quốc phòng và an ninh của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân, góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, đảm bảo an ninh trật tự địa phương trong mọi tình huống.

Đại tá Trương Quốc Vinh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung

 Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân, trọng tâm là giáo dục đường lối quốc phòng, quân sự và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, có 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023 được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu