Thứ Sáu, 26/04/2024 17:12 (GMT +7)

Bến Lức: Tự nguyện dời ngày cưới để chung tay phòng bệnh Covid – 19

Thứ 3, 31/03/2020 | 16:38:00 [GMT +7] A  A

Phòng chống dịch Covid-19 phải cần sự chung tay của toàn xã hội. Thiệp mời đã phát, cỗ bàn đã đặt, mọi việc chuẩn bị cho lễ cưới đã hoàn tất, thế nhưng nhiều gia đình tại huyện Bến Lức vẫn quyết định hủy tiệc mừng đám cưới cho con của mình. Thu hồi lại toàn bộ thiệp mời để hưởng ứng lời kêu gọi tránh tập trung người, góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch.

Hơn 300 thiệp mời đám cưới đứa con đầu trong gia đình vào ngày 02/4/2020 (tức ngày 10/3 âm lịch) đã được vợ chồng bà Nguyễn Thị Lẫy và ông Nguyễn Văn Minh, ngụ ấp 4 xã Nhựt Chánh thu hồi lại gần hết vì thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Quyết định này được đưa ra trước ngày cưới chưa tới 1 tuần, khi mọi việc chuẩn bị cho lễ cưới đã hoàn tất.

Hơn 300 thiệp cưới của con được vợ chồng bà Nguyễn Thị Lẫy thu hồi về.

Tương tự, gia đình ông Võ Văn Bình ngụ cùng ấp 4, cũng đã ấn định đám cưới cho con trai vào ngày 3/5/2020 (tức 11/4 âm lịch). Thế nhưng, trước dịch bệnh COVID-19, gia đình ông đã chủ động bàn với gia đình nhà gái, để hoãn đám cưới lại. Dự tính, khi nào hết dịch, hai bên gia đình sẽ tổ chức đón dâu và báo hỷ họ hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, huyện Bến Lức tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo, hướng dẫn các gia đình phải tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đối với những lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức, vận động các gia đình cân nhắc, lùi thời gian tổ chức tiệc cưới vào thời điểm phù hợp khi đã công bố hết dịch. Với những lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian, vận động các gia đình tổ chức quy mô nhỏ, trong nội bộ gia tộc; hạn chế mời khách…. Trong khi tổ chức, nên bố trí khu vực rửa tay, sát khuẩn và nắm bắt chặt chẽ danh sách khách mời đến dự. Đến nay, trên địa bàn bàn huyện đã có 43 gia đình đồng ý dời thời gian tổ chức tiệc cưới, 28 gia đình cam kết tổ chức với quy mô 2 dưới 20 người.

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc giản lược quy mô, nghi thức cưới hỏi hoặc lùi thời gian tổ chức đám cưới là rất cần thiết, cần được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.

Việt Hằng

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu