Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Hai, 20/01/2025 02:36 (GMT +7)
Bến Lức: Xã Thạnh Lợi đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Thứ 7, 29/04/2017 | 16:13:00 [GMT +7] A A
Những năm gần đây, người dân trên địa bàn xã Thạnh Lợi khá hài lòng khi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “một cửa” của xã, bởi họ được đón tiếp ân cần, niềm nở, được giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh gọn, đúng quy định. Đó là kết quả của quyết tâm làm tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), giảm phiền hà cho người dân của cấp uỷ, chính quyền nơi đây.
Năm 2017, công tác cải cách TTHC tiếp tục được UBND xã xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý Nhà nước. Cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC từng bước đi vào nền nếp, khâu vận hành có nhiều chuyển biến tích cực. TTHC được niêm yết công khai, cụ thể, minh bạch, rõ ràng. Với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân, tránh gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân, các TTHC được giải quyết đúng quy định, thẩm quyền và thời gian. Đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hơn 400 hồ sơ, đã giải quyết 100% hồ sơ đúng thời hạn, không có trường hợp trễ hẹn.
Để tạo thuận lợi cho hoạt động của bộ phận một cửa và tiết kiệm thời gian của tổ chức, cá nhân, xã Thạnh Lợi cử phó chủ tịch UBND xã trực lãnh đạo, trực tiếp giải quyết công việc ngay tại bộ phận một cửa vào những ngày quy định. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng. Nhân sự bộ phận một cửa không mất thời gian di chuyển tìm lãnh đạo xin chữ ký, không mất thời gian giải trình hoặc truyền đạt lại ý kiến của người dân tới lãnh đạo, người dân tránh được phiền hà và tiết kiệm thời gian chờ đợi, chi phí đi lại.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, thời gian tới, UBND xã Thạnh Lợi sẽ tiếp tục chỉ đạo từng bước nâng cao chất lượng, hoàn thiện hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg. Thường xuyên kiểm tra quy tắc ứng xử và thời giờ làm việc, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức vi phạm trong lĩnh vực tiếp nhận và trả kết quả của tổ chức, công dân, doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, rà soát TTHC về tiếp nhận xử lý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân. Thực hiện quy trình niêm yết, công khai, minh bạch cải cách TTHC tại cơ quan và trên địa bàn. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành chính, giao tiếp cho cán bộ, công chức xã, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện công tác CCHC theo kế hoạch của UBND huyện và của xã đề ra./.
Việt Hằng – Thái Tần
Ý kiến ()