Chủ Nhật, 19/05/2024 11:48 (GMT +7)

Bến Lức: Xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ 7, 19/03/2022 | 07:42:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 18/3/2022, UBND huyện Bến Lức tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là xã nông thôn mới (NTM) nâng cao đầu tiên của huyện Bến Lức.

Bến Lức: Xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, với chủ trương xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc, cấp ủy đảng, chính quyền và người dân xã Thanh Phú tiếp tục bắt tay vào công cuộc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Để người dân phát huy vai trò chủ thể, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Đên nay, xã huy động trên 28 tỷ đồng xây dựng xã NTM nâng cao, trong đó ngân sách tỉnh hơn 19 tỷ đồng, ngân sách huyện hơn 4 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 1,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 3,5 tỷ đồng. Xã Thanh Phú đã hoàn thành 18/18 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được cải thiện. Tỷ lệ km đường trục chính của xã được nhựa hóa đạt 100%; đường trục ấp được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100% với mặt đường rộng 3,5 – 4m, nền đường rộng 5- 6m, bố trí 06 điểm tránh xe, đảm bảo cho ô tô đi lại thuận lợi quanh năm, từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương, mua bán ở địa phương.

Diện mạo nông thôn xã Thanh Phú thay đổi, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Thanh Truyền đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Phú đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân tạo sự đoàn kết, chung lòng hướng đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được cải thiện

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Tươi cho rằng: Thanh Phú là xã đầu tiên của huyện Bến Lức được công nhận xã NTM nâng cao. Những kết quả đó minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết đồng lòng vào cuộc với sự quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Thay mặt lãnh đạo huyện Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Tươi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích Thanh Phú đạt được thời gian qua. Sắp tới, xã cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực để nâng chất xã NTM nâng cao, hướng đến xã NTM kiểu mẫu.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trao Bằng khen, Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao.

UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 và Bảng mệnh giá Công trình phúc lợi trị giá 1.000.000.000 đồng cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã. Ngoài ra, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh, UBND huyện Bến Lức, UBND xã Thanh Phú tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu