Thứ Hai, 06/05/2024 23:13 (GMT +7)

Bến Lức xuân về trên xã nông thôn mới nâng cao Thanh Phú

Thứ 4, 26/01/2022 | 12:45:00 [GMT +7] A  A

Xuân Nhâm Dần 2022, Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Phú, huyện Bến Lức đón chào một mùa xuân mới trong trong niềm hân hoan và phấn khởi khi chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nơi đây đã cán đích. Sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của Thanh Phú.

Những tuyến đường giờ đây đã nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định.

Với thành công trong chương trình xây dựng nông thôn mới, rồi đến thành công trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, người dân Thanh Phú đang đón chào năm mới trong niềm vui thắng lợi. Những tuyến đường giờ đây đã nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định. Nối dài hai bên đường là hàng cây xanh vươn mình đón nắng mùa xuân. Cụ thể, 100% km đường trục xã (22km), đường trục ấp (7,140km) được nhựa hóa, bê tông hóa.100% đường làng ngõ xóm (12,2km), đường trục chính nội đồng (27km) không lầy lội vào mùa mưa, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Ông Võ Văn Thạnh, ấp 1 xã Thanh Phú chia sẻ: “Khi kinh tế gia đình ổn định thì chúng tôi có điều kiện hơn trong việc đóng góp ngày công, tiền bạc và hiến đất để cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới nâng cao. Khi gặt được quả ngọt thì người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi và vui mừng”.

Nhà cửa khang trang, diện mạo nông thôn đổi mới

Theo thời gian, bằng những đường lối, chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, xã đã có nhiều thay đổi đáng kể. Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội luôn được Đảng bộ quan tâm chăm lo phát triển, hệ thống truyền thanh được phủ khắp các ấp; các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường xuyên, nhất là các dịp lễ, Tết của dân tộc. Về quốc phòng – an ninh luôn được tăng cường và giữ vững. Sự phối hợp hoạt động giữa 02 lực lượng công an – quân sự ngày càng đồng bộ, vững chắc, giải quyết kịp thời những vụ việc xảy ra trên địa bàn, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Công tác xây dựng Đảng luôn được củng cố, tăng cường, trình độ năng lực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và tạo được niềm tin trong nhân dân thông qua tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Đảng bộ xã Thanh Phú được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Ông Võ Văn Rãnh, Ấp 1A xã Thanh Phú cho biết: Đời sống người dân, diện mạo nông thôn xã Thanh Phú đã thật sự thay đổi theo hướng hết sức tích cực. Giờ đây các tuyến đường đều được mở rộng đạt chuẩn, dọc hai bền đường thì trồng cây xanh hoặc là hoa các loại trông rất đẹp mắt. Người dân cũng chí thú làm ăn và sẵn sàng tham gia đóng góp về trí lực, vật lực cùng chính quyền địa phương”.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân rạng rỡ, lan tỏa mọi ngả đường, từng căn nhà,… đời sống bà con trên xã ngày càng được nâng lên

Từ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, Thanh Phú đã thực hiện thành công các tiêu chí. Đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt trên 68 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; xã không còn hộ nghèo,….

Ông Nguyễn Văn Hiểu, xã Thanh Phú phấn khởi nói: “Chúng tôi rất vui vì hiện nay xã nhà đã trở thành xã NTM nâng cao. Đường sá được mở rộng và nâng cấp; đời sống tinh thần, vật chất của người dân đã được nâng lên đáng kể. Từ những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhiều người dân đã có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp. Đảng bộ, chính quyền xã cũng thường xuyên tổ chức gặp gỡ hộ khó khăn, nắm tâm tư nguyện vọng để hỗ trợ. Từ đó, nhiều hộ dân trong xã đã thoát nghèo và vươn lên khá, giàu”.

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và Nhân dân về xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo xã đã chọn khâu đột phá làm tiền đề để xây dựng nông thôn mới nâng cao, đó là: Tập trung phát triển sản xuất; xây dựng hạ tầng giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường. Việc chọn các khâu đột phá trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Thanh Phú là nhằm xác định những nội dung cơ bản, phù hợp, có tính quyết định, làm tiền đề để thực hiện các tiêu chí khác. Sau những nỗ lực, xã đã được UBND tỉnh Long An công nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” theo đúng lộ trình đề ra.

Thanh Phú hôm nay chào đón một mùa xuân của thắng lợi, là thành quả lao động bằng đôi bàn tay, khối óc, đồng tâm hiệp lực của Đảng bộ và nhân dân

Ông Lê Văn Lộc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Phú cho biết:Mục đích sau cùng của chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đều là giúp nâng cao đời sống, mức thụ hưởng cho nhân dân. Do đó, trong quá trình thực hiện chúng tôi luôn chú trọng việc khơi dậy sức dân, phát huy bài học đoàn kết, biết lắng nghe dân. Chính từ đó mà việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung luôn hoàn thành ở mức cao. Nhiều năm liền xã đều được đứng vào tốp đầu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Bến Lức. Thành quả ấy là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”.

Thanh Phú hôm nay chào đón một mùa xuân của thắng lợi, là thành quả lao động bằng đôi bàn tay, khối óc, đồng tâm hiệp lực của Đảng bộ và nhân dân. Qua đây cũng có thể nói, công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đã thật sự mang đến luồng sinh khí mới cho quê hương Thanh Phú anh hùng. Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân rạng rỡ, lan tỏa mọi ngả đường, từng căn nhà. Vui xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã quyết tâm bước tiếp chặng đường mới tự hào và vinh quang./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu