Thứ Năm, 25/04/2024 15:40 (GMT +7)

Bếp Lức xây dựng tủ sách pháp luật phù hợp với tình hình địa phương

Thứ 4, 18/05/2022 | 11:43:27 [GMT +7] A  A

Qua kết quả rà soát, đánh giá hiệu quả việc quản lý, khai thác, sử dụng Tủ sách pháp luật trên địa bàn huyện Bến Lức đến cuối năm 2021 cho thấy mô hình Tủ sách pháp luật toàn huyện hiện có trên 150 Tủ sách, giỏ sách pháp luật, với khoảng 5.644 đầu sách các loại tại các cơ quan, đơn vị và các Khu nhà trọ, nhà lưu trú cho công nhân, người lao động.

Tủ sách pháp luật tại Ban CHQS huyện, góp phần phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc chuyên môn của đơn vị.

 Hoạt động của Tủ sách pháp luật trong thời gian qua đã góp phần phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc chuyên môn của cơ quan, đơn vị, địa phương và đáp ứng được nhu cầu thông tin, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu, học tập các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật ở một số cơ quan, đơn vị địa phương thì việc quản lý, khai thác, sử dụng Tủ sách pháp luật vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế (kinh phí bố trí cho công tác này còn hạn hẹp; sách, tài liệu phục vụ chuyên môn vẫn còn ít, nguồn sách chưa phong phú, công nghê thông tin ngày càng phát triển người đọc có thể tìm nguồn tài liệu từ Internet, số lượng người đến đọc, mượn sách còn ít,…) dẫn đến hiệu quả khai thác Tủ sách pháp luật ở một số nơi chưa cao.

Người dân đến tìm hiểu, nghiên cứu tài lại từ Tủ sách Pháp Luật đặt tại nhà văn hóa ấp 3 xã Thanh Phú

UBND huyện Bến Lức đã có công văn đề nghị các ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn thể cấp huyện và UBND cấp xã-thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả đối với công tác này. Đặc biệt, hiện các cơ quan, đơn vị đang lựa chọn sách, tài liệu phù hợp có giá trị để số hóa, cập nhật trên dữ liệu thành phần của Tủ sách pháp luật điện tử quốc gia theo phạm vi, thẩm quyền quản lý. Điều này khẳng định, Tủ sách pháp luật không mất đi vai trò, vị trí, ý nghĩa của mình mà ngày càng được đầu tư, đổi mới, nâng chất và phát huy hiệu quả ở một tầm cao mới./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu