Thứ Bảy, 27/04/2024 04:30 (GMT +7)

Bí thư huyện ủy Đức Huệ đối thoại trực tiếp với Nhân dân về công trình chợ Giồng Ông Bạn

Thứ 7, 02/07/2022 | 09:36:21 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 30/6/2022, tại trường Tiểu học và THCS Bình Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ - Trần Thanh Phong đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 40 người dân và tiểu thương 3 xã: Bình Thành, Mỹ Bình, Bình Hòa Hưng về chủ đề tìm “giải pháp đưa nhà lồng chợ Giồng Ông Bạn đi vào hoạt động”.

người dân kiến nghị ý kiến

Công trình Chợ Giồng Bạn được UBND huyện phê duyệt cho chủ trương xây dựng tại ấp 1 xã Bình Thành, bắt đầu thi công vào tháng 11 năm 2017 và hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2022, có tổng nguồn vốn trên 4 tỷ 200 triệu đồng. Công trình chợ có 58 kiot. UBND xã Bình Thành đã tổ chức các cuộc họp dân lấy ý kiến về kiểu cách kiot và mức huy động đóng góp của từng loại kiot. Qua đó, xã đã tổ chức bốc thăm và đóng tiền được 21/58 kiot với số tiền thu về là hơn 330 triệu đồng. Thời gian qua, UBND xã Bình Thành cũng như các cơ quan chuyên môn huyện và UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp với các tiểu thương và người dân để tháo gỡ các vướng mắc khó khăn tạo điều kiện đưa chợ đi vào hoạt động. Thế nhưng, đến nay Chợ Giồng Ông Bạn vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Huyện ủy Đức Huệ ghi nhận ý kiến của tiểu thương và thông tin thêm dự án phát triển tại khu chợ Giồng Ông Bạn.

Thông qua buổi tiếp xúc, đối thoại lần này nhằm giúp Huyện ủy, UBND huyện tìm ra giải pháp vận động tiểu thương vào chợ buôn bán tập trung, để chợ Giồng Ông Bạn sớm đi vào hoạt động ổn định, tạo thuận lợi trong việc mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân xã Bình Thành và các xã lân cận, góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cụ thể là tiêu chí về chợ của 3 xã Bình Thành, Mỹ Bình và Bình Hòa Hưng.

Tại buổi đối thoại, người dân và tiểu thương phần lớn cho rằng vị trí chợ hiện tại không hợp lý vì chợ nằm khuất sâu bên trong nên người dân qua lại khó thấy để vào mua hàng và gây khó khăn cho các tiểu nếu tham gia; chợ phải được nằm ở mặt tiền đường và đông người qua lại do vậy đề nghị chính quyền nghiên cứu, xem xét dời chợ đi nơi khác; cần có chính sách giảm thuế khuyến khích cho các tiểu thương khi mới ra chợ bán; hiện chợ xây dựng quá nhỏ vì vậy lãnh đạo huyện cần nghiên cứu thêm để có kế hoạch và tính toán kỷ cho sự về lâu về dài…

Sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của Nhân dân và tiểu thương, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Huyện ủy Đức Huệ đã thông tin thêm về quy hoạch thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong thời gian tới, nhất là thấy được bức tranh tổng thể của 3 xã Bình Thành, Mỹ Bình, Bình Hòa Hưng , trong đó có chợ Giồng Ông Bạn./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu