Thứ Năm, 25/04/2024 21:33 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh thăm mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở xã Tân Thành

Thứ 6, 01/04/2022 | 15:40:01 [GMT +7] A  A

Ngày 01/04/2022, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh Bùi Quốc Bảo cùng các cơ quan chuyên môn huyện đến thăm quan mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã Tân Thành.

Mô hình nuôi lươn không bùn anh Lê Văn Tuấn ngụ tại ấp 5 xã Tân Thành

Đoàn đến thăm quan mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình anh Lê Văn Tuấn ngụ tại Ấp 5 xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Mô hình nuôi lươn không bùn được gia đình anh Tuấn thực hiện gần 3 năm, hiện nay mô hình đang phát triển tốt và cho thu nhập ổn định. Để có được thành quả này, trước đó anh Tuấn gặp thất bại do chưa nắm vững kỹ thuật nuôi nhưng anh Tuấn vẫn không nản lòng tiếp tục kiên trì, vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm bản thân và học hỏi thêm. Hiện nay gia đình anh Tuấn vừa nuôi lươn sinh sản và nuôi lươn thương phẩm. Anh Tuấn cho biết để thực hiện mô hình, gia đình đầu tư khoảng 500 triệu đồng để xây bể nuôi, chi phí mua con giống. Trung bình mỗi năm anh Tuấn xuất bán khoảng 300.000 con lươn giống, do con giống chất lượng, giá cả hợp lý nên số lươn giống của anh Tuấn đều được thương lái trong và ngoài huyện đặt hàng từ trước. Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn không bùn giúp gia đình anh Tuấn có thu nhập ổn định vươn lên làm giàu chính đáng.

Qua tham quan thực tế tại các mô hình trên địa bàn xã Tân Thành, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh Bùi Quốc Bảo ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình đã nỗ lực, mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để vươn lên làm giàu. Đồng thời động viên các hộ gia đình tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Đến nay toàn huyện Tân Thạnh có 1.860 hecta trồng chuyên canh cây ăn quả với các loại cây như: Mít, sầu riêng, xoài, chanh, thanh long,….Hiện bước đầu tất cả các loại cây đều đang phát triển tốt và cho năng suất cao./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu