Thứ Sáu, 20/09/2024 09:58 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Khóa VIII

Thứ 5, 10/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
01 - Anh 01 BT Phamvanranh _HDND

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII. Ảnh Báo Long An Online.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp; hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và được bế mạc vào chiều nay, 10/12/2015.

Tại kì họp thứ 15 (kì họp lệ cuối năm), HĐND tỉnh khóa VIII, đã đánh giá sâu sắc, toàn diện về tình hình phát triển kinh tế – xã hội năm 2015 và nhấn mạnh các giải pháp trọng tâm cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2016-2020. Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã phát huy vai trò của mình, dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, đi vào trọng tâm, đưa ra được những giải pháp phù hợp với thực tế, góp phần giúp HĐND tỉnh ban hành những Nghị quyết đúng với chính sách, pháp luật. Phiên chất vấn, trả lời chất vấn được các đại biểu đi vào các vấn đề trọng tâm như: Tiến độ đầu tư cấp nước sạch cho nhân nhân các huyện vùng hạ, an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông nghiệp, việc xóa tình trạng “điện kế tổ” trên địa bàn tỉnh,…

01 - Anh 01 DBthongquaNQ _HDND

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh Báo Long An Online.

Với sự xem xét, cân nhắc kĩ lưỡng, bám sát thực tiễn, phù hợp quy định của pháp luật, kỳ họp 15, HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua 22 nghị quyết; trong đó có các Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, dự toán ngân sách năm 2016 và các cơ chế, chính sách quan trọng để phát triển kinh tế – xã hội.

Cũng trong phiên họp bế mạc chiều nay, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đối với chức danh Phó Chủ tịch UBDN tỉnh của Ông Nguyễn Thanh Nguyên và bà Trần Thị Nhanh; và chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với Ông Trịnh Việt Hồng.

Theo đó, đại biểu HĐND tỉnh cũng tiến hành bầu cử bổ sung 02 chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Được sự tín nhiệm của đại biểu, ông Nguyễn Văn Được – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh và ông Lê Tấn Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa đắc cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Cũng tại kì họp này, Bí thư Tỉnh ủy – ông Phạm Văn Rạnh được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII thay cho ông Đặng Văn Xướng, nguyên là Chủ tịch HĐND tỉnh về hưu.

Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Rạnh, trong bài phát biểu tại phiên bế mạc hội nghị đã yêu cầu ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết.

Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VIII có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng bộ tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020.

Kim Ngân – Hùng Anh – Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu