Thứ Sáu, 19/04/2024 17:58 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được thăm, động viên công nhân lao động tại huyện Cần Giuộc

Thứ 4, 25/05/2022 | 16:22:21 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 25/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động và làm việc với Công ty TNHH túi xách Simone Việt Nam tại khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc để nắm tình hình phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy  – Nguyễn Văn Được thăm, động viên công nhân lao động tại huyện Cần Giuộc

Công ty TNHH túi xách Simone Việt Nam chuyên sản xuất, gia công túi xách xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Châu Mỹ,… Hiện công ty có hơn 4.600 công nhân với thu nhập bình quân khoảng 8 triệu đồng/người/tháng. Trong thời gian qua, công ty thực hiện nhiều chính sách chăm lo đời sống, việc làm cho công nhân lao động như: tăng lương, hỗ trợ tiền nhà trọ, tặng quà, chủ động phối với y tế địa phương tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho công nhân,…Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19 nhưng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, tình hình sản xuất dần đi vào ổn định và phục hồi hoạt động khoảng 80%. Trong không khí cởi mở, đại diện công ty và công nhân lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số vấn đề về: nhà ở xã hội cho công nhân thu nhập thấp; hỗ trợ tiền nhà trọ cho người lao động theo Nghị quyết 08 của Chính phủ; tình trạng tín dụng đen, thiếu hụt lao động sau dịch; việc xây dựng nhà trẻ cho con em công nhân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ân cần thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn của công nhân nhân lao động và doanh nghiệp

Những kiến nghị, đề xuất của công nhân được lãnh đạo địa phương, các sở, ngành giải đáp cụ thể. Bên cạnh biểu dương tinh thần vượt khó cùng kết quả phục hồi sản xuất của công ty sau đại dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ân cần thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn của công nhân nhân lao động và doanh nghiệp. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ luôn quan tâm, đồng hành và xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn chung của tỉnh.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh trao tặng 50 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH túi xách Simone Việt Nam. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm 800.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng.

Ngay sau buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác trực tiếp thăm hỏi, động viên công nhân làm việc tại nhà xưởng. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng dùng cơm trưa thân mật với công nhân để hiểu hơn về đời sống của công nhân lao động./.

Kim Ngân - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu