Thứ Ba, 07/05/2024 15:26 (GMT +7)

Bình dị chợ nổi Long Xuyên - An Giang

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:40:07 [GMT +7] A  A

Tuy không tấp nập, đông đúc như chợ nổi Cái Răng hay chợ nổi Cái Bè, nhưng chợ nổi Long Xuyên lại mang đến hơi thở bình dị thân quen của vùng đất An Giang. Khi đến đây, du khách sẽ còn vương vấn mãi cái mặn mà, chân chất của người dân trên dòng sông Hậu.

Chợ nổi Long Xuyên - nét đặc trưng của vùng đất An Giang

Cũng như bao chợ nổi khác, chợ nổi Long Xuyên - An Giang thường họp rất sớm. Khoảng 4 - 5 giờ sáng, chợ đã bắt đầu tấp nập xuồng ghe, bày bán những sản vật địa phương với giá khá rẻ, chủ yếu là bán sỉ.

Các sản vật địa phương được bày bán với giá sỉ

Anh Phạm Anh Kiệt - Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết: “Cái chợ đây rất là đặc thù so với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đây là chợ đầu mối, sự hoang sơ nó còn và những ánh nhìn rất dễ thương. Các tỉnh bạn đem nông sản về đây để neo đậu và tiểu thương, người dân An Giang mua lại với giá sỉ, sau đó đi vùng sâu vùng xa, bán lại cho người tiêu dùng ở địa phương. Chợ này hơn 100 năm nay làm công việc thầm lặng mà phúc lợi đem lại cho người dân lớn nhất là tăng thu nhập và đời sống khá hơn so với thuần nông”.

Những chiếc ghe nhỏ phục vụ ăn uống ngay trên sông theo kiểu rất miền Tây

Điểm nhấn của chợ nổi là những chiếc ghe nhỏ bán thức ăn, nước uống phục vụ du khách rất “đậm chất miền Tây”. Ngày nay, mặc dù giao thông đường bộ đã thuận lợi hơn, nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và giữ được nếp sinh hoạt bình dị, khiến những ai ghé qua hay người xa quê phải nao lòng. Chợ nổi cũng là một trong những nét văn hóa độc đáo của người dân An Giang nói riêng và người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu