Chủ Nhật, 30/06/2024 20:33 (GMT +7)

Bộ đội Biên phòng Long An sơ kết công tác Phòng, chống ma túy 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 27/06/2024 | 16:34:34 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 26/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Trinh sát, công tác Phòng chống ma túy và tội phạm 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Trương Thùy Dương - Phó Chỉ huy trưởng Nghiệp vụ BĐBP tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và Bộ Tư lệnh BĐBP

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Trinh sát được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tích cực, chủ động quán triệt, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị xây dựng triển khai kế hoạch, tổ chức lực lượng nắm chắc tình hình nội, ngoại biên đi vào chiều sâu, từ xa; thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghệp vụ cơ bản và công tác phòng chống hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị trên địa bàn.

Trong công tác Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mặt công tác PCMT&TP của các cấp trên. Kịp thời tham mưu cho các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả công tác PCMT&TP, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn biên giới ổn định.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể vì đã có thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng, chống mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ qua biên giới

6 tháng đầu năm 2024, trong kết quả đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đơn vị đã chủ trì, phối hợp phát hiện bắt giữ 35 vụ/40 đối tượng. Thu giữ nhiều tang vật như 12 bánh Heroin; 3,2 gam ma túy tổng hợp các loại; 75 gam vàng; trên 100 tấn khoáng sắt; trên 2,5 tấn pháo các loại; trên 12.000 bao thuốc lá ngoại các loại; 40.000.000 đồng tiền Việt Nam… cùng nhiều phương tiện và một số tang vật khác. Trị giá hàng hóa bắt giữ khoảng 10 tỷ đồng.

Đại tá Trương Thùy Dương - Phó Chỉ huy trưởng Nghiệp vụ BĐBP tỉnh phát biểu

Phát biểu kết luận, Đại tá Trương Thùy Dương - Phó Chỉ huy trưởng Nghiệp vụ BĐBP tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác, chủ động nắm, đánh giá, dự báo sát đúng tình hình hoạt động của các loại đối tượng ở địa bàn nội, ngoại biên để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường tuần tra kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở, đường sông, nhất là các địa bàn, khu vực trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có liên quan thực hiện hiệu quả các quy chế, kế hoạch phối hợp trong đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới của tỉnh...

Một vụ vận chuyển gần 1 tấn pháo nổ từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ vào ngày 03/1/2024, bị lực lượng BĐBP tỉnh đồng chủ trì, phối hợp với các lực lượng đấu tranh, triệt phá thành công

Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Minh Luận - Đinh Quân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu