Thứ Sáu, 26/04/2024 14:26 (GMT +7)

Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với Công ty TNHH Huy Long An tại Đức Huệ

Thứ 5, 23/06/2022 | 12:52:20 [GMT +7] A  A

Ngày 22/6/2022, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt cùng với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của Bộ KH&CN, các giáo sư, tiến sĩ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Quốc tế thăm và làm việc với Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình, huyện Đức Huệ. Ông Nguyễn Minh Lâm -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở KH&CN và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp và cùng tham dự với đoàn.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt thăm quan thực tế mô hình trồng chối của công ty TNHH Huy Long An

Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình là doanh nghiệp nông nghiệp có quy mô lớn của tỉnh Long An với ngành nghề chăn nuôi, sản xuất giống trâu, bò; trồng cây ăn trái; chế biến thịt, rau quà và sản xuất phân hữu cơ. Công ty được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào năm 2018. Đồng thời, doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia chuỗi an toàn thực phẩm của Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố cấp vào ngày 27/5/2022. 

Tình hình sản xuất của doanh nghiệp hiện tại là sản xuất chuối với tổng dịch tích 150 ha, năng suất trung bình 66 tấn/ha/năm, sản lượng 10.000 tấn/năm; nuôi bò vỗ béo trung bình từ 4.000 – 5.000 con/ năm. Ngoài ra, công ty còn sản xuất và chế biến một số loại cây ăn trái khác. Đối với mô hình trồng chuối của công ty hoàn toàn ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất để cho ra sản phẩm chuối có chất lượng, năng suất, giá trị và hiệu quả cao, không gây hại cho môi trường.

Hiện tại, chuối của công ty mang thương hiệu Fohla đã có thị trường ổn định ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.. Ngành nghề chính của công ty là nuôi bò công nghiệp kết hợp trồng chuối công nghiệp theo một quy trình khép kín. Trong thời gian qua, Sở KH&CN của tỉnh cũng đã hỗ trợ công ty thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến khoa học và công nghệ; về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; về sở hữu trí tuệ.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt trao đổi thông tin khoa học và thị trường với lãnh đạo tỉnh Long An và doanh nghiệp

Công ty đã kiến nghị với Bộ KH&CN, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành tỉnh về việc xây dựng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho chuỗi tuần hoàn từ chăn nuôi đến trồng trọt ứng dụng công nghệ cao của công ty nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; hỗ trợ công ty tiến cận các chính sách ưu đãi trong việc ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất; tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia; hỗ trợ thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu đối với các sản phẩm chuối, bưởi Gohla tại một số thị trường nước ngoài tiềm năng; xây dựng và quảng bá thương hiệu trong chuỗi cung ứng quốc gia cho các sản phẩm chủ lực và tiềm năng của công ty như chuối, bưởi, xoài, thịt bò…

Sau khi tham quan thực tế mô hình và nghe các ý kiến đề xuất của công ty cũng như các nhà khoa học, nhà chuyên gia đóng góp ý kiến thảo luận đưa ra các giải pháp để giúp công ty phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết mục đích chuyến đi lần này của Bộ KH&CN đến thăm mô hình Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình tại huyện Đức Huệ để lắng nghe, tìm hiểu và có những chính sách quan trọng trong việc chuyển giao khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của các vùng, trong đó có vùng Đồng bằng Sông Cửu Long./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu