Thứ Hai, 06/05/2024 06:45 (GMT +7)

Bộ sách “Thiên nhiên đất nước ta”

Thứ 6, 08/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Bộ sách “Thiên nhiên đất nước ta” do nhóm tác giả Nguyễn Quốc Tín, Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Như Mai biên soạn đem đến những kiến thức bổ trợ, tăng vốn hiểu biết về địa lý, hướng tới độc giả thiếu nhi. Sách do NXB Kim Đồng xuất bản và phát hành.

Bộ sách gồm 5 cuốn viết về thiên nhiên đất nước Việt Nam, đem đến những kiến thức bổ trợ về địa lí, khơi gợi tình yêu Tổ quốc thiêng liêng trong mỗi người, đặc biệt là các độc giả trẻ. Lấy cảm hứng từ bốn loại địa hình chính: biển, núi, sông, rừng, bốn đề tài trong bộ sách tên: “Mênh mông biển Việt”, “Kì vĩ núi đèo”, “Muôn vẻ rừng xanh”, “Dạt dào sông nước”.

Mênh mông biển Việt” gồm 2 tập, cung cấp cho độc giả những thông tin quan trọng về sự hình thành của biển Việt, các khái niệm, cách phân biệt về bờ biển, vùng ven biển, vịnh, cảng, bãi, đảo, hòn, cồn, cù lao, bãi đá… Những gia tài nằm sâu dưới lòng biển, sinh vật biển độc đáo, kỳ thú cho thấy sự giàu có và đa dạng của biển Việt Nam. “Kì vĩ núi đèo” dựng nên bức tranh hùng vĩ về những dạng núi chính ở Việt Nam, đồng thời tiết lộ những bí ẩn của núi, mối quan hệ của núi non với lịch sử và văn hóa dân tộc.

Còn “Muôn vẻ rừng xanh” cung cấp cho độc giả một cái nhìn toàn cảnh về rừng Việt Nam, các hệ sinh thái rừng đặc trưng, tác dụng và sản vật của rừng… từ đó giúp bạn đọc hình dung chúng ta đã có những gì và đang mất đi những gì trong di sản rừng. “Dạt dào sông nước” lại đem tới không khí tươi mát, dịu dàng. Bức tranh muôn sắc của mạng lưới sông ngòi, những mô tả chi tiết về vẻ đẹp và sức sống của sông, lịch sử hình thành của sông… là những trang viết giàu cảm xúc. Với ý nghĩa sông ngòi là cái nôi văn minh của người Việt, gắn với những chiến công và huyền tích, cuốn sách khơi mở nơi người đọc niềm tự hào khôn xiết về sức sống vĩnh hằng của những dòng sông đất nước.

Các thông tin trong bộ sách được nhóm biên soạn kể lại bằng sự đan xen nhiều kiến thức địa lý, lịch sử, văn học với ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu… là nguồn tham khảo có giá trị cho các học sinh trong nhà trưởng phổ thông.

CĐ- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu