Thứ Hai, 06/05/2024 05:10 (GMT +7)

Bộ Y tế họp trực tuyến với 6 địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 4, 11/08/2021 | 15:15:00 [GMT +7] A  A

Sáng 11/8/2021, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid -19 với 6 tỉnh: Long An, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu. Hội nghị do GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì.

Điểm cầu tại Long An

Tại hội nghị, các địa phương báo cáo, thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, tiến độ tiêm vắc-xin. Theo đó, tại Long An tính đến 18 giờ 30 ngày 10/8, tỉnh ghi nhận 12.328 ca mắc Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và số ca mắc liên tục gia tăng, Long An kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ nhân lực điều trị, bổ sung thêm trang thiết bị cho các cơ sở điều trị Covid-19 thuộc tầng 3 (máy thở chức năng cao, máy lọc máu…). Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn được hỗ trợ thêm trang phục phòng hộ PPE cấp 4 và khẩu trang N95 đạt chuẩn cho lực lượng tuyến đầu.

Trong công tác tiêm vắc-xin, tỉnh Long An cũng đề nghị được Bộ Y tế tiếp tục phân bổ thêm 600.000 liều vắc-xin trong tháng 8, để tiêm cho các địa phương vùng đỏ. Ngoài ra, sau khi triển khai giám sát cộng đồng, tỉnh sẽ rà soát lại các doanh nghiệp để tách F0 trước khi cho các doanh nghiệp được hoạt động lại nhằm bảo đảm loại trừ được các nguy cơ lây nhiễm…

Thứ trưởng Bộ Y tế – GS.TS.Trần Văn Thuấn yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của CP. Đồng thời, đề nghị cần có chiến lược xét nghiệm phù hợp, đặc biệt đối với vùng đỏ, có sự phối hợp hài hòa giữa xét nghiệm nhanh kháng nguyên và PCR; ứng dụng công nghệ thông tin trong truy vết, chuyển tầng, phân tầng điều trị. Ngoài ra, cần có sự phân tầng, chuyển tầng đúng thời điểm để tránh áp lực cho đội ngũ y tế.

Các tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện 4 tại chỗ trong chủ động trang bị trang thiết bị y tế để điều trị và phòng chống dịch.Không được để xảy ra tình trạng tồn kho vắc-xin gây lãng phí, đặc biệt phải chủ động trong trang bị hệ thống oxy trong điều trị.

Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu